Một số kết quả nổi bật của Hội Cựu TNXP tỉnh Hải Dương trong năm 2020

Đăng lúc: 26-12-2020 8:42 Sáng - Đã xem: 44 lượt xem In bài viết

Ngày 23 tháng 12 năm 2020 Ban chấp hành Hội Cựu TNXP tỉnh Hải Dương tổ chức tổng kết công tác năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021. Về dự Hội nghị có các đồng chí trong Ban chấp hành, Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội Cựu TNXP tỉnh, các huyện, thành phố, thị xã và Trưởng ban công tác Nữ cựu TNXP cấp huyện.

Trong năm 2020 có một số khó khăn rất lớn tác động toàn diện đến hoạt động kinh tế, xã hội, đời sống mọi mặt của đất nước, trong đó có cựu TNXP tỉnh ta. Đó là đại dịch Covid-19 lan rộng và phát triển khắp thế giới, những trận bão lũ chồng nhau, xảy ra liên tục ở miền Trung rất dữ dội gây ra những cái chết thương tâm, những trận sạt lở đất tàn phá nhà cửa làm thất thoát tính mạng, tài sản chưa từng có trong mấy chục năm qua.

Song với tinh thần cách mạng và truyền thống anh hùng của TNXP năm xưa, toàn thể cán bộ, hội viên cựu TNXP tỉnh Hải Dương nghe theo sự chỉ đạo, lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và Trung ương Hội Cựu TNXP Việt Nam đã khắc phục khó khăn, thực hiện tốt chương trình công tác năm 2020 nổi bật ở những việc sau đây:

– Thực hiện nghiêm chỉnh việc phòng chống dịch Covid-19 theo sự chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, các qui định của ngành y tế. Do đó không có cựu TNXP nào mắc dịch hoặc vi phạm các qui định phòng chống dịch.

– Thực hiện Đề án của Tỉnh ủy Hải Dương về sắp xếp bộ máy tinh gọn từ cấp tỉnh đến cấp xã. Cụ thể đến đầu năm 2020, tỉnh Hải Dương từ 265 đơn vị còn 235 đơn vị hành chính cấp xã, giảm 30 đơn vị so với trước đó. Theo đó có 11/12 hội cấp huyện phải sắp xếp lại. Do có sự phối hợp chặt chẽ với các cấp ủy Đảng, chính quyền, nên đã bố trí sắp xếp hợp lý đội ngũ cán bộ Ban chấp hành, các chức danh Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội Cựu TNXP cấp xã, sinh hoạt Hội đã ổn định.

– Việc giáo dục truyền thống cách mạng kết hợp các hoạt động tình nghĩa đa dạng, phong phú đem lại kết quả thiết thực:

 – Nhân kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống TNXP Việt, 15 năm thành lập Hội Cựu TNXP tỉnh Hải Dương, Tỉnh hội đã phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức Hội nghị gặp mặt kỷ niệm sự kiện trên vào ngày 13/7/2020. Trong Hội nghị đã: Trao tặng 74 suất quà, mỗi suất 500.000đ cho cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn; 50 triệu đồng hỗ trợ xây 1 ngôi nhà tình nghĩa; thành phố Chí Linh, các doanh nghiệp ủng hộ 120 triệu đồng cho cựu TNXP tu sửa 4 căn nhà xuống cấp.

+ Trao tặng bằng khen của UBND tỉnh Hội Cựu TNXP thành phố Hải Dương và 3 cá nhân;

+ Tặng giấy khen của Tỉnh hội cho 17 tập thể và 21 cá nhân;

+ Tặng bằng khen của Tỉnh đoàn cho 4 tập thể và 8 cán bộ Đoàn có thành tích trong phối hợp hoạt động với Hội Cựu TNXP các cấp.

Tỉnh hội và Hội cấp huyện phối hợp tổ chức các hoạt động về nguồn như:

– Cùng Hội Cựu TNXP thành phố Hải Dương về Thái Nguyên thăm, thắp hương tưởng niệm, thắp nến tri ân và cầu siêu cho các liệt sĩ TNXP đơn vị 915 Bắc Thái tại thành phố Thái Nguyên, giao lưu với Cựu TNXP thành phố Thái Nguyên và thăm các di tích lịch sử văn hóa.

– Tham gia kỷ niệm 70 năm truyền thống lực lượng TNXP Việt Nam do Trung ương Hội và Trung ương Đoàn tổ chức, dự Hội nghị biểu dương Cựu TNXP tiên tiến các thời kỳ.v.v…

Những hoạt động trên có tác dụng rất lớn đến tâm tư, tình cảm của cựu TNXP và đoàn viên thanh niên, tăng thêm niềm tin và tự hào về truyền thống anh hùng của TNXP.

Trong năm qua Hội các cấp đã vận động, ủng hộ quyên góp được 2.183 suất quà, trị giá 514.750.000đ để thăm hỏi, tặng các gia đình chính sách, các cựu TNXP bị nhiễm chất độc da cam, có hoàn cảnh khó khăn, già yếu, cô đơn; quyên góp được 202.700.000 đ của hội viên gửi tặng Hội Cựu TNXP tỉnh Quảng Bình bị ảnh hưởng của bão lũ.

Ngoài ra Hội các cấp còn phối hợp với Đoàn thanh niên, một số bệnh viện khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí, tặng xe lăn cho cựu TNXP ốm đau, động viên thăm hỏi, tặng quà, tiễn đưa đồng đội về nơi an nghỉ cuối cùng.v.v…

Cựu TNXP đã thực hiện nghiêm đường lối chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước; tham gia công tác xây dựng Đảng, chính quyền, các đoàn thể, xây dựng phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, gia đình văn hoá.

Do có những thành tích hoạt động khá toàn diện và nổi bật, Hội Cựu TNXP tỉnh được lãnh đạo tỉnh và Trung ương Hội Cựu TNXP Việt Nam đánh giá cao. Cuối năm 2020 Hội đã nhận được cờ thi đua xuất sắc và 23 bằng khen (trong đó có 9 tập thể, 14 cá nhân tiên tiến) do Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Cựu TNXP Việt Nam trao tặng.

Vũ Thanh Sa – Chủ tịch Hội Cựu TNXP tỉnh Hải Dương