Hội Cựu TNXP huyện Yên Thế tổng kết năm 2020

Đăng lúc: 07-01-2021 1:45 Chiều - Đã xem: 45 lượt xem In bài viết

Yên Thế là huyện miền núi thuộc tỉnh Bắc Giang, có diện tích 301,26 km², dân số là 102.574 người với 8 dân tộc sinh sống, có 19 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm 2 thị trấn: Phồn XươngBố Hạ và 17 xã; có di tích lịch sử văn hóa TNXP cấp tỉnh ở Đèo Cà, Đồng Hưu. Hội Cựu TNXP huyện được thành lập và đi vào hoạt động đã được 15 năm, đến nay toàn huyện có tổng số hội viên 367người, trong đó nam 152, nữ 215. Đội ngũ cán bộ hội có năng lực hoạt động thực tiễn, nhiệt huyết, gắn bó với đồng đội, đảm bảo cho hoạt động của hội ngày càng có chất lượng, hiệu quả và nâng cao uy tín của tổ chức hội đối với xã hội.

 Năm 2020, công tác tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, lịch sử truyền thống cách mạng, truyền thống TNXP và kết quả hoạt động của Hội được thực hiện thường xuyên, gắn với các hoạt động kỷ niệm những ngày lễ lớn của đất nước. Huyện hội đã tổ chức được 03 lần sinh hoạt tuyên truyền cho 700 lượt hội viên, qua đó, cán bộ, hội viên đã củng cố niềm tin vào đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; nâng cao ý thức trách nhiệm, tinh thần đoàn kết, động viên nhau phát huy truyền thống, tham gia các phong trào thi đua yêu nước, công tác xã hội và giáo dục thế hệ trẻ.

Phong trào “Vì Nghĩa tình đồng đội”, động viên cựu TNXP giúp nhau làm kinh tế, xóa nghèo bền vững được thực hiện thường xuyên; hỗ trợ 9 triệu cho một cựu TNXP khó khăn xây  nhà mới; thăm hỏi hội viên ốm, đau 101 người, mừng thọ cho 20 hội viên với số tiền 2 triệu đồng…. Hội có 04 Hội viên làm kinh tế giỏi với mức thu nhập 100 triệu đồng/năm.

Nổi bật là vận động nuôi lợn nhựa được 285 hội viên, giúp đỡ vốn chăn nuôi cho 25 hội viên với số tiền lên đến 130 triệu đồng; xây dựng quỹ hội 130 triệu đồng, bình quân 500.000đ/1 người. Cựu TNXP toàn huyện thực hiện nếp sống 5 không 3 sạch[1]. Cuộc vận động “Cựu TNXP nguyện nêu gương sáng học tập, làm theo lời dạy và tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã được triển khai dưới nhiều hình thức đa dạng, phong phú, thiết thực góp phần tích cực vào việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội, tăng cường mở rộng mối quan hệ, gắn bó chặt chẽ với các ngành chức năng, các tổ chức và cá nhân tiêu biểu, từ đó có được sự ủng hộ, giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi trong hoạt động, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ công tác năm 2020.

 Nguyễn Mạnh Đức

 Văn phòng Tỉnh hội Bắc Giang

 


[1] Không đói nghèo; không có người vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội; không bất bình đẳng giới; không vi phạm chính sách dân số; không có trẻ em suy dinh dưỡng; sạch nhà, sạch ngõ, sạch bếp.