Gặp mặt trực tuyến kỷ niệm 70 năm Bác Hồ tặng thơ Thanh niên xung phong

Đăng lúc: 06-04-2021 10:21 Sáng - Đã xem: 82 lượt xem In bài viết

          Chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931- 26/3/2021), 70 năm Bác Hồ tặng thơ TNXP (28/3/1951- 28/3/2021) sáng ngày 08/03/2021 Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Cựu TNXP Việt Nam đã tổ chức gặp mặt trực tuyến giữa cựu cán bộ Hội Cựu TNXP Việt Nam các thời kỳ với các Tỉnh Thành hội. Đây là lần đầu tiên Trung ương Hội tổ chức họp trực tuyến theo Đề án 02 với sự tham dự của 54 điểm cầu của Hội Cựu TNXP các tỉnh thành phố.

Dự cuộc gặp mặt tại Trung ương Hội có các đồng chí: Phan Diễn, nguyên ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; Nguyễn Anh Liên, nguyên Chủ tịch Hội Cựu TNXP Việt Nam; Lê Ngọc Hoàn, nguyên Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải; Nguyễn Dy Niên, nguyên Bộ trưởng Bộ Ngoại giao; Nguyễn Tiến Năng, nguyên thư ký của cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng. Và các đồng chí nguyên Phó Chủ tịch Hội: Nguyễn Hữu Chất, Vũ Minh Tâm, Trần Khắc Lộng, Lê Thị Phương Thảo, Võ Văn Cận, Cù Văn Phiên và Trưởng, Phó các ban chuyên môn của Trung ương Hội.

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch Vũ Trọng Kim khẳng định sự cần thiết phải triển khai đề án 02 về tin học hóa các hoạt động của Hội. Bốn câu thơ “Không có việc gì khó/ Chỉ sợ lòng không bền/ Đào núi và lấp biển/ Quyết chí ắt làm nên” Bác Hồ tặng Liên phân đội TNXP 312 làm nhiệm vụ tại cầu Nà Cù, xã Nà Tu, huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn ngày 28/3/1951 là lời giáo huấn, là phương hướng tư tưởng và hành động cho TNXP nói riêng và tuổi trẻ Việt Nam nói chung; là kim chỉ nam cho hành động của tuổi trẻ, quyết tâm phấn đấu rèn luyện, vượt qua mọi khó khăn gian khổ, hy sinh, cống hiến và trưởng thành hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đồng chí Phan Diễn

Đồng chí cũng thông báo: Trong dịp đón Xuân và chào mừng kỷ niệm 70 năm Bác Hồ tặng thơ TNXP, Trung ương Hội tiếp nhận và trao tặng 2.200 phần quà trị giá 1 tỷ 215 triệu đồng; Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng 20 nhà tình nghĩa trị giá 1 tỷ đồng; các Tỉnh, Thành hội vận động và trao tặng 73.725 phần quà trị giá gần 32 tỷ đồng, 9.410 kg gạo, 200 thùng mỳ và 4.000 chiếc bánh chưng.

Tại cuộc gặp mặt các đồng chí Phan Diễn, Nguyễn Dy Niên (ảnh trên), Nguyễn Tiến Năng (ảnh dưới) đã bày tỏ tình cảm hết sức xúc động trước sự quan tâm của Đoàn Chủ tịch trong việc tổ chức cuộc gặp mặt nhân kỷ niệm Ngày Bác Hồ tặng thơ TNXP cách đây 70 năm; trong điều kiện phòng chống dịch Covid- 19 tổ chức họp trực tuyến đó là sự cố gắng rất cao của Trung ương Hội trong việc duy trì các hoạt động của Hội, kết nối thông tin kịp thời với các Tỉnh, Thành hội trong cả nước. Qua theo dõi trên các phương tiện thông tin, có thể nói chưa thấy tổ chức Hội xã hội nào tổ chức họp mặt giao lưu trực tuyến. TNXP vẫn phát huy bản chất truyền thống và luôn là những người đi đầu trong mọi họat động.

Mặc dù thời gian có hạn chế nhưng đã có 09 Tỉnh, Thành hội tham gia phát biểu ý kiến bày tỏ sự đồng tình ủng hộ chủ trương tin học hóa một số hoạt động của Hội. Các đại biểu mong muốn tiếp tục duy trì các cuộc họp trực tuyến, điều chỉnh và nâng cấp chất lượng các cuộc họp để làm thông tin được chuyển tải nhanh nhất tới cơ sở và ngược lại./.

Tin: Lê Hòa

Ảnh: Đồng Sỹ Tiến