Tỉnh hội Tiền Giang kiểm tra hoat động 6 tháng đầu năm 2021 của các Hội cấp huyện

Đăng lúc: 25-05-2021 7:55 Sáng - Đã xem: 53 lượt xem In bài viết

Thực hiện kế hoạch số 23/HCTNXPTG ngày 10/5/2021 về việc kiểm tra hoạt động Hội các cấp 6 tháng đầu năm 2021, Ban Thường vụ Hội Cựu TNXP tỉnh Tiền Giang đã thành lập Đoàn kiểm tra gồm các đồng chí trong Ban Thường vụ trực và Ban Kiểm tra do Chủ tịch Tỉnh hội Huỳnh Thị Lý làm Trưởng đoàn.

Đoàn kiểm tra làm việc với Huyện hội Tân Phú Đông

Từ ngày 17/5/2021 đến ngày 21/5/2021 Đoàn đã đến kiểm tra  tất cả 11 Hội cấp huyện với những nội dung:

  1. Đánh giá tình hình hoạt động của các cấp Hội trong 6 tháng đầu năm 2021, làm rõ những kết quả đạt được, những khó khăn, những kiến nghị hỗ trợ.
  2. Xem xét hồ sơ quản lý Hội gồm: Hồ sơ quản lý hội viên, danh sách hội viên các cấp, danh sách hội viên khó khăn, danh sách hội viên đã hưởng chế độ; sổ theo dõi nhiệm kỳ đại hội các cấp xã, phường, thị trấn trực thuộc; sổ theo dõi hội phí; sổ vàng vận động tài trợ và nội dung sử dụng.v.v..
  3. Xem các biên bản thực hiện sinh hoạt hội họp lệ kỳ theo đúng quy định của Điều lệ Hội, kế hoạch tổ chức các hoạt động, các kế hoạch phối hợp.v.v..
  4. Kiểm tra các mô hình hoạt động đạt hiệu quả cao như: Mô hình sinh hoạt hội đổi mới, đạt chất lượng cao, thu hút đông đủ hội viên; mô hình xây dựng quỹ hội, góp vốn xoay vòng; mô hình làm kinh tế hỗ trợ hội viên khó khăn.

Đoàn kiểm tra làm việc với Huyện hội Chợ Gạo

Kết hợp với hoạt động kiểm tra, Đoàn đã triển khai một số nhiệm vụ cấp bách:

  1. Hướng dẫn các mẫu biểu thống kê số liệu và đề xuất chế độ chính sách đối với TNXP tham gia khắc phục hậu quả chiến tranh, xây dựng kinh tế giai đoạn sau 1975 theo tinh thần công văn số 1734/BNV-CTTN ngày 24/4/2021 của Bộ Nội vụ.
  2. Về công tác phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình dịch bệnh lan rộng, cán bộ hội viên phải nghiêm túc thực hiện theo thông điệp 5K của Bộ Y tế, tích cực đề phòng những người đi về từ vùng dịch, và những người nhập cảnh trái phép nếu có lẫn trốn báo cáo ngay cho chính quyền địa phương để có biện pháp ngăn ngừa lây lan.
  3. Quán triệt, đề nghị các cấp Hội tích cực hưởng ứng cuộc bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 được tổ chức vào ngày 23/5/2021. Cán bộ Hội các cấp phải có trách nhiệm tuyên truyền cho hội viên và gia đình sáng suốt chọn người tài đức, đủ điều kiện để phản ánh nguyện vọng của người dân trong nghị trường Quốc hội và các cuộc họp của HĐND các cấp, thực hiện tốt khẩu hiệu “Đi đông, bầu đủ, chọn đúng”.

Trưởng đoàn kiểm tra Huỳnh Thị Lý đã đánh giá chất lượng hoạt động của từng Huyện hội, biểu dương những thành quả đạt được, nhắc nhở những khiếm khuyết cần bổ sung; triển khai phương hướng hoạt động 6 tháng cuối năm 2021.

Đặc biệt trong các buổi kiểm tra Chủ tịch Huỳnh Thị Lý đã phát động tinh thần thi đua trong việc tích cực tham gia cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 của cán bộ và hội viên. Nếu có báo cáo cụ thể và hình ảnh minh họa thái độ hưởng ứng, hình thức tổ chức tốt cho hội viên tham gia bầu cử sẽ được tặng điểm thi đua cuối năm.

Qua kiểm tra lãnh đạo Tỉnh hội có thêm cơ sở thực tiễn để định hướng các hoạt động trong những tháng cuối năm 2021.

  Trần Thị Mỹ Sương