Hội Cựu TNXP thành phố Hà Giang có nhiều hoạt động tốt

Đăng lúc: 18-08-2021 4:33 Chiều - Đã xem: 54 lượt xem In bài viết

Những năm qua, Hội Cựu TNXP thành phố Hà Giang đã có nhiều cố gắng trong công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước tới toàn thể hội viên; đẩy mạnh các hoạt động nghĩa tình đồng đội, làm ấm lòng những người lính năm xưa, giúp các hội viên tham gia tích cực các hoạt động của hội và các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương.

Chủ tịch Hội cựu TNXP thành phố Hà Giang Đỗ Đức Linh trong một dịp trò chuyện đã cho chúng tôi biết như vậy. Ông cho biết thêm: Để hoàn thành tốt các nhiệm vụ, Ban chấp hành chúng tôi xác định là phải ổn định tổ chức của hội. Các hội viên đều mong muốn được hoạt động, sinh hoạt trong một tổ chức; tổ chức là nơi để các hội viên tham gia ý kiến, đề đạt các nguyện vọng của mình, là nơi góp phần giải quyết chế độ chính sách đối với TNXP đã hoàn thành nhiệm vụ…

Hội Cựu TNXP tp Hà Giang thăm Lăng Bác

 Đến nay, thành phố Hà Giang có 5 Chi hội Cựu TNXP phường, mỗi phường có 3 tổ, với tổng số 206 hội viên. Trong số này có cả các hội viên thời kỳ chống Pháp, thời kỳ chống Mỹ, các hội viên tham gia mở con đường Hạnh phúc từ huyện Đồng Văn sang huyện Mèo Vạc và con đường từ thành phố Hà Giang đi huyện Bắc Mê, cùng nhiều hội viên thời kỳ chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc… Những con số đó nói lên vai nhân chứng lịch sử, có ý nghĩa rất lớn trong việc tuyên truyền, giáo dục truyền thống đối với thế hệ trẻ. Hiện tại, tổ chức hội có 23 đồng chí là đảng viên, một đồng chí là Bí thư chi bộ tổ dân phố. Ngoài các chế độ chính sách mà các hội viên đang được hưởng, như hưu trí, mất sức lao động, thương binh, chất độc da cam, hưởng trợ cấp một lần…, những năm gần đây, Hội cựu TNXP thành phố Hà Giang cũng đã tham mưu giải quyết chế độ chính sách hưởng trợ cấp một lần thêm cho 13 hội viên. 

Trong điều kiện kinh phí khó khăn, Hội đã được sự quan tâm của các tổ chức cơ quan, ban ngành, đoàn thể Trung ương và địa phương, đã tạo thuận lợi cho Hội thực hiện được một số công việc như thăm hỏi, động viên nhau lúc ốm đau, hoạn nạn, trao tặng quà các ngày lễ, tết cho hội viên, tổ chức mừng thọ cho các hội viên cao tuổi.

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống lực lượng TNXP, thông qua Hội Câu lạc bộ tình người Sơn Lâm Hà Giang đã hỗ trợ 120.000.000đ cho hai hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở phường Quang Trung và xã Phương Thiện xoá nhà tạm

Các hội viên tích cực tham gia các phong trào thi đua ở địa phương, nổi bật là “phong trào xây dựng nông thôn mới – đô thị văn minh”; cùng gia đình con cháu phát triển kinh tế, tăng thêm thu nhập, ổn định và nâng cao đời sống. Điển hình như ông Đào Thanh Long, phường Minh Khai với mô hình vườn, ao, chuồng, thu nhập 120 triệu đồng/năm. Hộ gia đình bà Nguyễn Thị Phê, cũng ở phường Minh Khai trồng rừng, chăn nuôi, thu nhập 350 triệu đồng/năm. Phường Ngọc Hà có bốn hội viên là bà Chúng Thị Phà, bà Trịnh Thị Phân, bà Trương Thị Hoạt, ông Nguyễn Bá Tẩu với mô hình trồng rừng, chăn nuôi, vườn cây cảnh, thu nhập mỗi hộ 60 triệu đồng/năm v.v.

Với những thành tích trên, Hội Cựu TNXP Việt Nam tặng Huy hiệu “Cựu TNXP làm theo lời Bác” cho 199 hội viên, 7 bằng khen cho tập thể và cá nhân; Ủy ban nhân dân thành phố và Hội Cựu TNXP tỉnh tặng nhiều giấy khen cho tập thể và cá nhân khác.

Vũ Đăng Bút