Tổng kết một năm hoạt động của Trang thông tin điện tử Hội Cựu TNXP TP. Hồ Chí Minh

Đăng lúc: 08-12-2021 8:23 Sáng - Đã xem: 37 lượt xem In bài viết

 Sáng ngày 26/11/2021, tại Hội trường cơ quan Lực lượng TNXP TP. Hồ Chí Minh, Hội Cựu TNXP Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội nghị tổng kết 1 năm Trang thông tin điện tử (website Thành hội) chính thức hoạt động với địa chỉ hoicuutnxptphcm.vn. Đến dự, có bà Đoàn Thị Thanh Xuân, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Cựu TNXP Việt Nam, Chủ tịch Hội Cựu TNXP Thành phố Hồ Chí Minh cùng các ông bà trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành, Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội Cựu TNXP các quận, huyện và thành phố Thủ Đức.

Với sự quan tâm hỗ trợ của Sở Thông tin và Truyền thông và sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Ban Thường vụ, sự nỗ lực chung của các cấp hội và đội ngũ cộng tác viên, tin tức, hình ảnh của tại các Quận, Huyện hội và thành phố Thủ Đức đã được phản ảnh kịp thời trên website Thành hội. Tin, bài  chủ yếu phản ánh các lĩnh vực: Nghĩa tình đồng đội; Lịch sử, truyền thống (giao lưu, họp mặt) và Tin hoạt động của cấp hội.Ban Biên tập website do Chủ tịch Thành hội làm trưởng ban, hoạt động theo  quy chế do Thành hội ban hành. Tổ chức 2 lớp bồi dưỡng nghiện vụ viết tin cho cộng tác viên, tổng số có 65 lượt người tham dự. Từ ngày Website đi vào hoạt động, đã có 355 tin, bài được đăng (137 tin bài trong một năm chính thúc); kèm tin, bài là 890 ảnh. Website cũng đã được liên kết với website của TW Hội Cựu TNXP Việt Nam. 

Các Tổ cộng tác viên viết được nhiều tin, bài gồm các quận: 8 (25 tin, bài và hơn 70 ảnh), 11 (06 tin và 20 ảnh), Bình Thạnh (10 tin, bài và 35 ảnh), Phú Nhuận (9 tin, bài và gần 30 ảnh)…  Riêng trong đợt dịch Covid-19 bùng phát từ tháng 6/2021 đến nay, đã có 60 tin, bài phản ánh về hoạt động chăm lo hội viên khó khăn và hội viên tham gia phòng chống dịch. Nổi bật nhất là các Quận hội 3, 11, Quận hội 12. Tính đến 30/11/2021 website Thành hội đã có trên 38.500 lượt truy cập.

Điều đó chứng tỏ, website Thành hội đều phản ánh được các mặt hoạt động của các cấp hội. Nội dung tin, bài dễ đọc, dễ hiểu, phản ánh đúng sự kiện, nội dung hoạt động. Hình ảnh rõ, có chú thích và minh họa được nội dung tin, bài.

Trong thời gian tới Ban Biên tập website Thành hội cần được kiện toàn đủ để thực hiện tốt quy chế hoạt động; phối hợp với đơn vị đối tác nâng cấp Trang thông tin điện tử phù hợp với yêu cầu phát triển của Hội; ban hành quy định về chế độ thù lao cho cộng tác viên nhằm khuyến khích cộng tác viên củn cố, tăng cường lực lượng cộng tác viên; tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ viết tin, bài, chụp ảnh, nâng cao trình độ nghiệp vụ cho cộng tác viên.

Tại hội nghị này, Ban Thường vụ Thành hội đã kịp thời biểu dương và tặng giấy khen cho 6 tập thể và 8 cá nhân viết nhiều tin, bài có chất lượng.

Long Xuân