Gặp mặt cựu giáo viên TNXP các thời kỳ

Đăng lúc: 08-12-2021 8:42 Chiều - Đã xem: 69 lượt xem In bài viết

Thực hiện chương trình công tác Hội năm 2021, ngày 8/12/2021, Hội Cựu TNXP tỉnh Thanh Hoá tổ chức gặp mặt cựu giáo viên TNXP qua các thời kỳ (từ năm 1965 đến 1986). Chủ tịch Tỉnh hội Lê Trung Sơn (ảnh dưới) chủ trì hội nghị,


Tại buổi gặp mặt, các cựu giáo viên TNXP đã cùng nhau ôn lại những ký ức một thời hoa lửa của tuổi trẻ cả nước nói chung, của TNXP Thanh Hóa nói riêng. Những cựu giáo viên TNXP vừa là giáo viên, vừa là TNXP: vừa dạy học, vừa làm đường, san lấp hố bom, vận chuyển hàng phục vụ cho chiến trường; ngày làm nhiệm vụ TNXP, tối và các thời gian rảnh rỗi lại dạy học.

Cựu TNXP Bùi Đình Nết, nguyên giáo viên 306-N4

Những giáo viên này hoặc là được ngành giáo dục cử sang các đại đội TNXP để dạy học, hoặc là những TNXP học hết lớp 5,6,7 được phân công dạy hoc cho các đồng đội có mức học thấp hơn. Dù khó khăn vất vả, một lúc thực hiện cả hai nhiệm vụ nhưng họ vẫn vui vẻ, lạc quan, hoàn thành nhiệm vụ. Từ trường học TNXP, nhiều thế hệ học trò ưu tú trở thành nhà văn, nhà thơ, bác sỹ, nhà khoa học, những nhà quản lý cấp cao…

Cựu TNXP Lê Văn Minh, nguyên giáo viên C5-N261-TDD

Nhằm tri ân những đóng góp của cựu giáo viên TNXP, Hội Cựu TNXP tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng kế hoạch thành lập Ban Liên lạc Cựu giáo chức TNXP tỉnh và các cấp, qua đó, thu hút, tập hợp các giáo viên đã từng dạy TNXP và các cựu TNXP sau khi hoàn thành nhiệm vụ được cử đi học trở thành giáo viên tại các trường trong toàn tỉnh.

Cựu TNXP Dương Thế Lâm, nguyên giáo viên C3-N421

Ban Liên lạc hoạt động theo phương châm tự nguyện tham gia sinh hoạt, tăng cường sự đoàn kết, gắn bó, sẻ chia và viết tiếp những tư liệu lịch sử hoạt động gắn bó với lực lượng TNXP qua các thời kỳ. Đây cũng là lực lượng có trình độ học vấn, luôn đi đầu, gương mẫu, thực hiện tốt các phong trào thi đua tại địa phương. Sau khi thành lập Ban Liên lạc Cựu giáo chức TNXP tỉnh sẽ là một tổ chức tham mưu cho Hội Cựu TNXP Thanh Hóa phát huy sức mạnh, nối tiếp truyền thống TNXP Thanh Hóa anh hùng góp phần xây dựng Hội ngày càng phát triển vững mạnh.

Minh Khuê