Hội Cựu TNXP tỉnh Hòa Bình tổng kết công tác Hội năm 2021

Đăng lúc: 08-01-2022 10:39 Sáng - Đã xem: 74 lượt xem In bài viết

Ngày 07/1/2022 Hội Cựu TNXP tỉnh Hòa Bình tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2021 với sự tham dự của các ủy viên Ban Chấp hành, Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội Cựu TNXP cấp huyện, Ban Công tác nữ Tỉnh hội.

Đến dự hội nghị có các đồng chí: Lê Văn Hòa, ủy viên Đoàn Chủ tịch, Chánh Văn phòng Hội Cựu TNXP Việt Nam; Nguyễn Quang Minh, Phó Trưởng ban Thường trục Ban Dân vận Tỉnh ủy; Trần Đức Trường, Phó Chủ tịch MTTQVN tỉnh; Nguyễn Đình Tứ, Phó Giám đốc Sở Nội vụ; Nguyễn Huy Thủy, Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội.

Theo báo cáo do bà Nguyễn Thị Hằng Thu (ảnh trên) – Cán bộ Văn phòng Tỉnh hội – trình bày: Hội Cựu TNXP tỉnh Hòa Bình hiện có 3.329 hội viên (1.330 nam, 1.999 nữ) thuộc 88 hội cấp xã, 8 Chi hội trực thuộc, 9 hội cấp huyện. Biến động: Kết nạp 38 hội viên, chuyển đi nơi khác 02, từ trần 41. Số cán bộ được hưởng thù lao: 86/176 cấp xã, 14/18 cấp huyện. Đã có 3 lớp tập huấn với 160 lượt người tham gia; trong năm có 29 hội viênđược giải quyết chế độ, đến nay không còn hồ sơ nào đủ điều kiện mà còn tồn đọng; 88 hội viên được nhận Kỷ niệm chương TNXP của TW Đoàn.

100% các Hội cấp xã đã xây dựng được quỹ nghĩa tình đồng đội có số dư bình quân  toàn tỉnh 800.000 đ/hội viên. Số tiền quỹ được sử dụng cho hội viên vay để phát triển kinh tế và hỗ trợ sửa chữa nhà ở. Trong dịp kỷ niệm các ngày 28/3, 15/7, 27/7 đã có 471 suất quà trị giá hơn 170 triệu đồng được trao cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Với hỗ trợ của MTTQVN huyện Lạc Sơn và các đoàn thể, 4 hội viên ở các xã Chí Đạo, Văn Sơn, Ngọc Sơn đã xây được nhà mới. Đặc biệt hội viên Bùi Văn Bền ở xã Bình Sơn, huyện Kim Bôi đã xây được nhà mới với sự hỗ trợ của ông Nguyễn Xuân Nhuôi, cựu TNXP Ban xây dựng 67(100.000.000đ); Đảng ủy UBND, MTTQ, các đoàn thể, hội viên xã Bình Sơn (75.000.000đ). 100%  xã, phường, thị trấn được cấp cờ truyền thống TNXP để sử dụng trong tang lễ của hội viên từ trần theo hướng dẫn của Tỉnh hội.

Nhiều hội viên tích cực vận động con cháu cùng gia đình tham gia phong trào làm kinh tế giỏi. Ở huyện Lạc Sơn những mô hình có mức doanh thu từ 500 triệu đến 3,6 tỷ đồng như các hội viên: Trương Xuân Hợp ở thị trấn Vụ Bản; Bùi Văn Chắt, xã Vũ Bình; Bùi Văn Cạt xã Hương Nhượng; Bùi Hiên, xã Yên Nghiệp; Bùi Tiến Bài, xã Qúy Hòa; Bùi Minh Sươi, xã Tân Mỹ. Huyện Cao Phong có các hội viên Nguyễn Thị Phương, Trịnh Ngọc Năm với mô hình làm trang trại với vốn đầu tư ban đầu là 500 triệu. Huyện Yên Thủy có: các hội viên: Lê Mạnh Lai ở xã Ngọc Lương (mô hình vườn, ao, chuồng với vốn đầu tư đến 1 tỷ; Phạm Tuấn Xưởng ở TT Hàng Trạm (mô hình cây thuốc đông y có vốn đầu tư là 500 triệu đồng). Huyện Kim Bôi với các mô hình làm kinh tế VAT và trồng rừng có nguồn thu nhập từ  400.000.000đ đến 500.000.000đ/năm: Bùi Thị Nình ở xã Hùng Sơn; Bùi Văn Nhiên; Bùi Văn Túc ở xã Bình Sơn. Huyện Lạc Thủy có hội viên Bùi Danh Tế ở thị trấn Ba Hàng Đồi (mô hình trang trại gà giống có thu nhập 600.000.000 đồng/năm).

Ban Công tác nữ đã tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên gương mẫu, tích cực tham gia các phong trào, hoạt động của địa phương, của Hội, phát động phong trào “Nói không với túi nilon”, tổ chức kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, Phụ nữ Việt Nam 20/10… 

Các cấp hội đã phối hợp chặt chẽ với Đoàn TNCSHCM  tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm 90 năm thành lập Đoàn, 70 năm Bác Hồ tặng thơ cho TNXP, 71 năm ngày Truyền thống Lực lượng TNXP; 16 năm ngày thành lập Hội Cựu TNXP tỉnh Hòa Bình; Tổ chức tọa đàm, nói chuyện cho các thanh thiếu niên, học sinh, ở các trường học về những tấm gương anh dũng, hi sinh, của TNXP đảm bảo giao thông trong những năm chiến tranh khốc liệt, đầy máu và nước mắt.

Hội tham gia các chương trình kinh tế, Văn hóa – Xã hội, An ninh – Quốc phòng, xây dựng Đảng, chính quyền cơ sở. Trong phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh đã có nhiều hội viên hiến đất làm  đường giao thông nông thôn như ở huyện Kim Bôi: Bùi Thị Xóm, xóm Sống, xã Vĩnh Đồng đã hiến 970m² đất, Bùi Thị Ninh, xóm Khả, xã Bắc Sơn hiến 1.200 m²; Bùi Thị Ọm, xóm Nước Ruộng, xã Nam Thượng đã hiến 1.500 m² đất; Bùi Thị Diển, xóm Khăm, xã Bình Sơn đã hiến 950 m² đất. Có 174 người tham gia công tác Đảng, chính quyền, đoàn thể.

Phát biểu với hội nghị, đồng chí Nguyễn Quang Minh (ảnh trên) đánh giá cao những thành tích Hội đạt được, đặc biệt là Quỹ Nghĩa tình đồng đội có sô dư cao, có nhiều mô hình kinh tế hiệu quả; cần tập trung vào công tác tuyên truyền, không chỉ trong hội viên mà cả trong các tầng lớp nhân dân, nhất là tiêm vac-xin phòng chống covid-19; cùng các cơ quan chức năng rà soát giải quyết chính sách quyết liệt vì mỗi năm qua đi, tuổi đời các TNXP càng cao, cơ hội được hưởng chế độ các ít đi, nhưng cũng không để ai không xứng đáng được được hưởng, chăm lo chăm sóc đời sống hội viên hưởng ứng các phong trào thi đua

Đồng chí Lê Văn Hòa (ảnh trên) phát biểu đánh giá cao hoạt động nghĩa tình đồng đội, vượt chỉ tiêu hơn 3 lần; tham gia vào hệ thống chính trị địa phương, trân trọng biểu dương thành tích của Hội Cựu TNXP tỉnh Hòa Bình; chia sẻ các thông tin về việc thực hiện Chỉ thị 58, Bảo hiểm y tế, Huy chương TNXP vẻ vang, đề nghị Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hòa Bình ủng hộ vấn đề này tại kỳ họp Quốc hội tới, lãnh đạo tỉnh Hòa Bình tiếp tục quan tâm đến hoạt động của các cấp hội cựu TNXP tỉnh Hòa Bình.

Với những thành tích đã đạt được, TW Hội đã tặng cờ Đơn vị thi đua xuất sắc năm 2021 cho Tỉnh hội Hòa Bình, 11 Bằng khen cho tập thể và cá nhân, 146 Huy hiệu Cựu TNXP làm theo lời Bác. Tỉnh hội tặng Giấy khen có 28 tập thể, 27 cá nhân. 

Chủ tịch Tỉnh hội Vũ Đức Hạnh (ảnh trên) đã kết luận hội nghị, đề ra 6 nhiệm vụ trong năm 2022. Các Chi hội cấp xã nếu đủ điều kiện sẽ làm hồ sơ đề nghị thành lập Hội; kết nạp cựu TNXP năm 1975 – 1982 đủ tiêu chuẩn. Phấn đấu 90% hội hoạt động khá và xuất sắc, không có hội yếu kém; trên 90% gia đình hội viên là gia đình văn hóa; đặc biệt quan tâm hội viên nữ nghèo, cô đơn, không nơi nương tựa. Các đại biểu đã nhất trí 100% với kết luận.

Hội nghị đã kết thúc trong không khí phấn khởi chào đón Xuân Nhâm Dần 2022.

Một số hình ảnh khác 

Các đại biểu trên bục diễn giả

Chủ tịch Hội Cựu TNXP huyện Kim Bôi Nguyễn Hồng Kỳ

 

 

 

Trao, nhận khen thường

Đồng Sỹ Tiến