Chung tay chăm lo cho cựu TNXP khó khăn ở Thành phố Hồ Chí Minh vui xuân, đón Tết

Đăng lúc: 13-02-2022 9:27 Sáng - Đã xem: 80 lượt xem In bài viết

Thực hiện chủ trương “Tết bình an, tết đến với mọi người, mọi nhà”, bảo đảm mọi người, mọi nhà đều được vui xuân, đón tết, không để bất cứ hội viên cựu TNXP nào không có tết, Hội Cựu TNXP Thành phố Hồ Chí Minh và các Hội quận, huyện đã vận động, tiếp nhận, tổ chức thăm, trao 3.633 suất quà, có trị giá hơn 1,567 tỷ đồng để gửi đến các hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Số quà năm nay các cấp hội vận động được tăng cả về số lượng và giá trị phần quà so với tết năm 2021.

 Mặc dù năm 2021, dịch Covid-19 đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động Hội nói chung và công tác chăm lo đời sống hội viên cựu TNXP nói riêng. Nhưng ngay từ đầu năm, các cấp Hội đã tích cực chủ động vận động các cơ quan, đơn vị, tập thể, cá nhân cùng chung tay chăm lo cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng hành với Hội Cựu TNXP Thành phố Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Cựu TNXP Việt Nam, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố, Thành đoàn, Công ty Cholimex và các tập thể, đơn vị, cá nhân đã hỗ trợ gần 300 suất quà trị giá gần 400 triệu đồng. Các Hội Cựu TNXP quận, huyện và các Chi hội Cựu TNXP phường, xã cũng đã tích cực vận động các cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm cùng tham gia chăm lo cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn trong dịp tết Nhâm Dần 2022, với tổng số 3.193 suất quà, trị giá trên 1,190 tỷ đồng.

Lực lượng TNXP Thành phố cũng đã phối hợp với các Hội quận, huyện tổ chức nhiều đoàn đến thăm, tặng 130 suất quà, trị giá 158,5 triệu đồng cho thương binh và gia đình thân nhân liệt sỹ trong dịp Tết. Thành hội cũng tổ chức các đoàn đi thăm, tặng quà các đồng chí lão thành là TNXP chống Pháp, chống Mỹ, người có công trong xây dựng, phát triển Hội Cựu TNXP Thành phố Hồ Chí Minh.

Ngoài ra, theo sáng kiến “Nén hương nghĩa tình” tưởng nhớ đến 62 hội viên qua đời vì covid-19 của “Nhóm Nghĩa tình đồng đội” cựu TNXP Thành phố Hồ Chí Minh, Thành hội đã phối hợp với Nhóm đến từng gia đình có cựu TNXP qua đời thắp hương và trao mỗi nhà một phần quà trị giá 1,2 triệu đồng trong dịp tết. Số tiền trên do Nhóm vận động được từ các tổ chức, cá nhân và đồng đội cựu TNXP Thành phố.

Một số hình ảnh

Thành hội tặng quà, chúc tết nguyên Chủ tịch Hội Cựu TNXP Thành phố nhiệm kỳ III, Đoàn Thị Thanh Xuân

 Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội Cựu TNXP Thành phố Hồ Chí Minh  Võ Thanh Phong, Trần Phương Tín  tặng quà ông Nguyễn Vĩnh Tý, TNXP thời kỳ chống Pháp (trái)

Chủ tịch Thành hội Võ Thanh Phong (trái) thăm và tặng quà thương binh cựu TNXP chống Mỹ Trần Tài Ba tại nhà riêng

Phó Chủ tịch Thường trực Thành hội Trần Phương Tín (thứ ba, từ trái qua) thăm và tặng quà nhạc sỹ Trương Quang Lục, cựu TNXP thời kỳ chống Pháp, tại nhà riêng.

 Quận hội 11 tặng quà Tết cho hội viên 

Quận Hội Phú nhuận tặng quà hội viên khó khăn dịp tết

Long Xuân