Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Bình dự hội nghị Ban chấp hành Hội Cựu TNXP tỉnh Quảng Bình

Đăng lúc: 02-03-2022 8:22 Sáng - Đã xem: 120 lượt xem In bài viết

Ngày 28 tháng 2 năm 2022 Hội Cựu TNXP tỉnh Quảng Bình tổ chức hội nghị Ban Chấp hành lần thứ II (mở rộng), nhiệm kỳ 2021 – 2026. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh, đại diện lãnh đạo MTTQVN tỉnh cùng các sở, ban, ngành.

Hội nghị lần này có nhiệm vụ đánh giá tình hình công tác Hội năm 2021, bàn và quyết định các vấn đề quan trọng về công tác Hội năm 2022 và cả nhiệm kỳ: thông qua Quy chế hoạt động của Ban Chấp hành; ký kết thi đua năm 2022; phân công nhiệm vụ trong Thường trực, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành.

Hội nghị cũng đã dành thời gian để các đại biểu bày tỏ tâm tư cùng các kiến nghị, đề xuất liên quan đến công tác Hội, cũng như các chế độ, chính sách đối với TNXP trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Hải Châu (ảnh trên) đã ghi nhận và biểu dương những đóng góp của Lực lượng TNXP Quảng Bình trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước và công cuộc cải tạo và xây dựng Chủ nghĩa xã hội. Là tỉnh có đông hội viên (một trong năm tỉnh của cả nước có số lượng hội viên đông nhất), hiện nay, Hội Cựu TNXP tỉnh Quảng Bình với nhiều hoạt động thiết thực đã thực sự trở thành ngôi nhà chung để cán bộ, hội viên tham gia sinh hoạt, quan tâm giúp đỡ lẫn nhau.

Đặc biệt, Hội đã làm tốt vai trò nhân chứng lịch sử giúp Đảng và Nhà nước giải quyết chế độ, chính sách cho cựu TNXP tham gia kháng chiến hoàn thành nhiệm vụ; bên cạnh đó, các hoạt động vì nghĩa tình đồng đội, giúp nhau làm kinh tế giỏi với ý chí tự lực tự cường của người chiến sĩ TNXP để phát triển sản xuất, kinh doanh cũng đã thu được những kết quả rất đáng ghi nhận.

Về các kiến nghị, đề xuất của các đại biểu, đồng chí Trần Hải Châu ghi nhận, tiếp thu và từng bước nghiên cứu, điều chỉnh đối với các vấn đề về độ tuổi người đứng đầu tham gia công tác Hội, về thù lao và kinh phí hoạt động cho cán bộ Hội cơ sở và tổ chức Hội cơ sở cũng như các chế độ, chính sách đối với TNXP sau năm 1975.

Thay mặt Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Trần Hải Châu đề nghị BCH Hội Cựu TNXP tỉnh Quảng Bình Khóa IV, nhiệm kỳ 2021 – 2026 nhanh chóng chỉ đạo và hướng dẫn các cấp Hội tổ chức Đại hội theo đúng kế hoạch, ổn định tổ chức đi vào hoạt động; đặc biệt cần thu hút lực lượng TNXP sau năm 1975 tham gia sinh hoạt Hội. Đồng chí cũng đã trao tặng bó hoa tươi thắm tới hội nghị (ảnh trên) như một sự động viên, cổ vũ công tác Hội và phong trào Cựu TNXP tỉnh nhà.

Ký kết giao ước thi đua

Là hội nghị được tổ chức trên tinh thần đổi mới, sáng tạo, Hội nghị Ban Chấp hành Hội Cựu TNXP tỉnh Quảng Bình mở rộng lần II, nhiệm kỳ 2021 – 2026 đã bế mạc trong không khí đồng thuận và nhất trí cao.

Một số hình ảnh khác 

Lê Thị Thu Hồng

Phó Chủ tịch Hội Cựu TNXP tỉnh Quảng Bình