Ban Nữ công Thành hội Đông Hà, tỉnh Quảng Trị gặp mặt 8/3 “trong điều kiện mới”

Đăng lúc: 18-03-2022 3:30 Chiều - Đã xem: 65 lượt xem In bài viết

 Đã thành thông lệ, vào dịp lễ 8/3 hàng năm, phụ nữ nói chung, nữ cựu TNXP nói riêng lại háo hức đón chào ngày lễ của mình. Nhưng hai năm trở lại đây do tình hình dịch Covid-19 nên niềm vui được đón ngày Quốc tế Phụ nữ bớt đi nhiều.

Năm nay, trên tinh thần thực hiện Nghị quyết 128/TTg của Thủ tướng Chính phủ, BCH Tỉnh hội đã quán triệt các hội cấp huyện tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm 112 năm ngày Quốc tế Phụ nữ và 1982 ngày khởi nghĩa Hai Bà Trưng vừa đảm bảo an toàn phòng chống dịch, vừa tiết kiệm, hiệu quả. Ở những nơi dịch bệnh không tổ chức gặp mặt được thì tổ chức thăm hỏi, tùy điều kiện để có những suất quà tặng những chị em, ốm đau, có hoàn cảnh khó khăn. Các Hội cơ sở, các Chi hội vận động hội viên hưởng ứng tham các hoạt động với tổ chức Hội Phụ nữ ở địa phương để động viên chị em và làm cho ngày lễ thêm ý nghĩa.

Quán triệt tinh thần trên, Ban Nữ công Hội Cựu TNXP thành phố Đông Hà đã tổ chức gặp mặt đại diện 25 đồng chí là những nữ hội viên tiêu biểu và các cán bộ nữ công của các Hội, Chi hội cơ sở. Đến dự buổi gặp mặt có Chủ tịch Tỉnh hội Lê Công Bình,  Phó bí thư Thường trực Thành đoàn Phùng Hải Thủy và các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành hội.

Trong không khí ấm cúng, các nữ hội viên và đại biểu đã ôn lại truyền thống đấu tranh không mệt mỏi của biết bao thế hệ những người “chân yếu tay mềm” để có ngày Quốc tề Phụ nữ 8/3 cũng như truyền thống “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang” của người Phụ nữ Việt Nam mà khởi đầu là cuộc khởi nghĩa của Hai Bà Trưng chống giặc ngoại xâm “đền nợ nước, trả thù nhà” cách đây 1982 năm. Trải qua các thời kỳ chống giặc ngoại xâm, Phụ nữ Việt Nam, mà trong đó có lực lượng nữ TNXP đã không quản gian khổ hi sinh đóng góp công sức, xương máu của mình vào sự nghiệp giải phóng dân tộc. Ngày nay, trong công cuộc đổi mới phát triển đất nước, nhiều chị em được giao giữ những cương vị trọng trách trong các cơ quan Đảng, Nhà nước, nhiều chị là chủ các doanh nghiệp làm ăn có hiệu quả đã có đóng góp không nhỏ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Những năm qua nữ cựu TNXP trong tỉnh cũng như thành phố đã luôn nỗ lực phấn đấu hết sức mình; nhiều chị tuổi đã cao song các chị luôn phát huy bản chất, truyền thống người Nữ TNXP năm xưa, vừa chăm lo xây dựng hạnh phúc gia đình, vừa tích cực, nhiệt tình, động viên nhau tham gia các phong trào thi đua của địa phương và công tác Hội. Hội viên Nguyễn Thị Thắm – Giám đốc doanh nghiệp Xuân Hoa – là một trong những doanh nghiệp làm ăn có lãi và tích cực đóng góp xây dựng quỹ “nghĩa tình đồng đội”, hoạt động từ thiện, hàng năm đã tặng 35-40 suất quà cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Trong công tác phòng chống dịch Covid-19, cũng như đợt bão lũ cuối năm 2020, các nữ hội viên thành phố đã đóng góp hàng trăm ngày công để nấu những suất ăn ngon chuyển đến những nơi ngập lụt nặng giúp đỡ bà con trong mưa lũ hay chuyễn đến các chốt, các khu cách ly trong phòng chống dịch; đóng góp được 7.460.000đ và 245 kg gạo; 362 kg rau xanh, bầu bí cho các khu cách ly.

Trong đợt gặp mặt lần này, hội viên Nguyễn Thị Thắm tiếp tục tặng 10 suất quà mỗi suất 300.000 đ cho nữ hội viên ốm đau, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố, nhăm động viên chị em cố gắng phấn đấu vươn lên. Những hoạt động trên tuy kết quả không lớn song đã lan tỏa những tình cảm yêu thương, sẽ chia đến cộng đồng và đóng góp một phần nhỏ bé vào công cuộc phòng chống dịch của thành phố cũng như của địa phương.

 Trong buổi gặp mặt, đồng chí Hoàng Dũng – Chủ tịch Hội Cựu TNXP thành phố – đã công bố Quyết định công nhận Ban Nữ công thành phố nhiệm kỳ 2021-2026, đồng chí Nguyễn Thị Thắm được cử giữ chức Trương ban.

Kết thúc buổi gặp mặt, Chủ tịch Tỉnh Hội và Chủ tịch Thành hội tặng hoa chúc mừng Ban Nữ công mới (ảnh trên) , chúc Ban Nữ công thành Hội trong thời gian tới tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, triển khai rộng rãi các phong trào thi đua và làm tốt công tác nghĩa tình đồng đội, góp phần xây dựng Hội ngày càng vững mạnh/.

 THÀNH CÔNG