Huyện hội Thiệu Hóa ra mắt ban công tác nữ cựu TNXP

Đăng lúc: 29-03-2022 3:28 Chiều - Đã xem: 71 lượt xem In bài viết

          Sáng ngày 29/3/2022, tại Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện, Hội Cựu TNXP huyện Thiệu Hóa đã tổ chức hội nghị ra mắt Ban Công tác nữ cựu TNXP huyện và đề ra nhiệm vụ trọng tâm của Ban Công tác nữ năm 2022.

        Đến dự và chỉ đạo hội nghị, có các đồng chí: Lê Văn Thành – Chủ tịch Tỉnh hội, Nguyễn Thị Sáu-Trưởng ban Công tác nữ tỉnh. Về phía Huyện hội có các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban chấp hành và 22 Trưởng Ban Công tác nữ đến từ các xã, thị trấn trong toàn huyện.

        Đồng chí Mai Thị Xuân – Chủ tịch Huyện hội Thiệu Hóa – đã công bố quyết định thành lập Ban Công tác nữ huyện gồm 9 đồng chí, do đồng chí Trần Thị Hoài – Chủ tịch Hội Cựu TNXP xã Thiệu Trung làm Trưởng ban.

Đ/c Lê Văn Thành tặng hoa chúc mừng Ban Công tác nữ huyện Thiệu Hóa

        Bám sát vào chương trình công tác của Ban Công tác nữ tỉnh, ngay từ những tháng đầu năm, Ban Công tác nữ huyện đã có nhiều hoạt động hiệu quả, như: phát động phong trào “Nữ cựu TNXP dùng làn nhựa đi chợ”, phong trào đã được 100% hội viên nữ trong toàn huyện hưởng ứng mạnh mẽ. Ban Công tác nữ các xã đã trích quỹ nghĩa tình TNXP để mua cho mỗi hội viên nữ một chiếc làn nhựa để đi chợ thay vì sử dụng túi ni lông gây ô nhiễm môi trường. Phong trào nuôi lợn đất gây quỹ nghĩa tình TNXP cũng được chị em chú trọng, hầu hết Ban Công tác nữ các xã đều có quỹ nghĩa tình TNXP cho các hội viên vay với lãi suất thấp hoặc không có lãi,

        Ban Công tác nữ huyện Thiệu Hóa cũng đã đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2022 đó là: tiếp tục thực hiện tốt phong trào thi đua “Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong nữ cựu TNXP; củng cố Ban Công tác nữ huyện và các xã, thị trấn; vận động các hội viên nữ Cựu TNXP gương mẫu tham gia xây dựng quỹ nghĩa tình TNXP, phấn đấu đến cuối năm 2022 đạt bình quân 1,5 triệu đồng/hội viên; vận động các nhà hảo tâm giúp đỡ các nữ cựu TNXP cô đơn, nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân các ngày lễ, tết…; tổ chức các hoạt động văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao và tham gia liên hoan “Tiếng hát cựu TNXP” do Tỉnh hội phát động; giúp đỡ các nữ cựu TNXP vượt khó vươn lên thoát nghèo làm kinh tế giỏi.

        Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Tỉnh hội Lê Văn Thành (ảnh trên) đã ghi nhận những kết quả mà Ban Công tác nữ huyện Thiệu Hóa đã đạt được, mong muốn Ban Công tác nữ huyện Thiệu Hóa phát huy truyền thống TNXP anh hùng tiếp tục đưa phong trào nữ cựu TNXP hoạt động có hiệu quả, giúp đỡ được nhiều hội viên nữ cô đơn, khó khăn hơn nữa, để chị em luôn tin tưởng vào tổ chức Hội.

Các đại biểu hưởng ứng phong trào “Nuôi lợn đất tiết kiệm” xây dựng quỹ nghĩa tình TNXP

        Tại hội nghị, Ban Công tác nữ huyện đã phát động hội viên “nuôi heo đất” xây dựng quỹ nghĩa tình TNXP. Để hưởng ứng phong trào, các đại biểu tham dự hội nghị đã ủng hộ được 14,7 triệu đồng vào quỹ nghĩa tình TNXP của Ban Công tác nữ huyện, riêng nữ cựu TNXP Doãn Thị Hường –Phó Ban Công tác nữ xã Thiệu Giao – đã ủng hộ 5 triệu đồng.

        Nhân dịp này, Hội Cựu TNXP huyện Thiệu Hóa và cựu TNXP làm kinh tế giỏi Hoàng Thị Bích đã ký kết biên bản đồng hành trong công tác nghĩa tình TNXP tại huyện Thiệu Hóa (ảnh trên).

 

                                                                                          Nguyễn Hiền