Thành hội Thái Nguyên tổng kết 5 năm hoạt động Câu lạc bộ “Cựu TNXP giúp nhau làm kinh tế để cùng phát triển”

Đăng lúc: 02-06-2022 8:59 Sáng - Đã xem: 45 lượt xem In bài viết

Ngày 27/5/2022, Hội Cựu TNXP thành phố Thái Nguyên tổ chức Hội nghị Tổng kết 5 năm hoạt động Câu lạc bộ “Cựu TNXP giúp nhau làm kinh tế để cùng phát triển” giai đoạn 2017-2022, sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.

Dự Hội nghị có đồng chí Lê Huy Lanh Ủy viên BCH Trung ương Hội Cựu TNXP Việt Nam, Chủ tịch Hội Cựu TNXP tỉnh Thái Nguyên (ảnh dưới).

Theo báo cáo của đồng chí Phùng Văn Hải (ảnh dưới) – Phó Chủ tịch Thành hội Thái Nguyên, Chủ nhiệm Câu lạc bộ “Cựu TNXP giúp nhau làm kinh tế để cùng phát triển” –  Câu lạc bộ “Cựu TNXP giúp nhau làm kinh tế để cùng phát triển” Hội Cựu TNXP thành phố Thái Nguyên được thành lập năm 2017, sau 5 năm hoạt động Câu lạc đã thu hút nhiều cựu TNXP đã và đang sản xuất, kinh doanh ở nhiều nhóm và ngành nghề tham gia sinh hoạt câu lạc bộ. Câu lạc bộ tổ chức cho hội viên đi thăm quan, học tập những mô hình sản xuất, kinh doanh hiệu quả và có cách làm hay để học tập, khuyến khích hội viên tham gia các lớp tập huấn và phổ biến kỹ thuật tiên tiến. Các loại hình của câu lạc bộ được phân chia làm 3 nhóm, nhóm chăn nuôi, nhóm trồng trọt, nhóm sản xuất kinh doanh dịch vụ,

Đặc biệt nhóm chăn nuôi, nhiều hội viên xây dựng trang trai nuôi gà công nghiệp theo hình thức gia công với công suất từ 7 đến 8 vạn con/năm, đầu ra được công ty bao và cung cấp con giống, thức ăn chăn nuôi. Nhóm trồng trọt như trồng rau, hoa, chè, với lợi thế thổ nhưỡng và thiên nhiên ưu đãi, nhiều cựu TNXP trồng chè có diện tích từ 1 héc ta trở lên và chế biến thành sản phẩm chè búp có chất lượng cao cung cấp ra thị trường.

Chủ tịch Tỉnh hội Thái Nguyên Lê Huy Lanh trao thưởng cho 5 cựu TNXP làm kinh tế giỏi

Ban đầu Câu lạc bộ có 15 thành viên, đến nay đã có 45 thành viên, là lực lượng nòng cốt cho phong trào “Cựu TNXP giúp nhau làm kinh tế để cùng phát triển”. Sau 5 năm, số hộ cựu TNXP có kinh tế khá và giầu được tăng lên, tạo việc làm cho nhiều lao động là con em cựu TNXP có việc làm ổn định: đã có 13 cựu TNXP thoát nghèo bền vững và 14 cựu TNXP được Câu lạc bộ và đồng đội giúp đỡ sửa chữa và làm nhà mới được hỗ trợ hơn 380 triệu đồng.

Hội nghị đã biểu dương và khen thưởng 5 người, đề nghị Tỉnh hội khen thưởng 2 người sản xuất, kinh doanh giỏi, làm công tác nghĩa tình đồng đội tốt; triển khai phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2022-2027.

Câu lạc bộ Văn nghệ Hội Cựu TNXP thành phố Thái Nguyên biểu diễn chào mừng hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm, mặc dù dịch bệnh Covid-19 nhưng với quyết tâm, đoàn kết, trách nhiệm Hội đã hoàn thành Kế hoạch 6 tháng đầu năm 2022. Quán triệt và thực hiện nghiêm túc kế hoạch, chương trình tết, do Ban chỉ đạo Tết Nhâm Dần 2022 của UBND Thành phố Thái Nguyên, với yêu cầu đảm bảo cho mọi nhà, mọi người đều có Tết, vui tết đón xuân tiết kiệm, an toàn, Thường trực Thành hội cùng 32 Hội cơ sở đã  vận động các cơ quan, các nhà hảo tâm tặng 423 phần quà trị giá 193 triệu đồng cho cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn.

Thành hội đã: phối hợp với Hội Đông y, Trạm xá phường, xã khám bệnh, cấp thuốc miễn phí trị giá 242 triệu đồng cho 242 cựu TNXP; phối hợp với Hội Cựu Chiến binh tổ chức lễ tang trang trọng cho 21 cựu TNXP qua đời theo nghi thức phủ cờ truyền thống TNXP Việt Nam, được thân nhân các gia đình cảm động và tự hào, vị thế cựu TNXP được nâng cao.

Trần Văn Minh

Chủ tịch Thành hội Thái Nguyên