“Tưởng không thành mà thành công không tưởng”

Đăng lúc: 16-06-2022 9:28 Sáng - Đã xem: 67 lượt xem In bài viết

Sau Đại hội Đại biểu Hội Cựu TNXP Thành phố Hà Nội ngày 25/3/2022, chị Lê Thị Hồi – Chủ tịch Quận hội Cầu Giấy – nói với tôi: chuyện này Hải ủng hộ thì mới thành công. Tôi hỏi chị: chuyện gì mà có vẻ quan trọng thế chị? Chị bảo: “Nhiệm kỳ này do thực hiện Kết luận 58 nên có một số các chị CT; PCT Hội các Quận nghỉ công tác cứ bảo chị tổ chức chị em gặp nhau, mà chị Liệu – Mê Linh chân đau không đi được nên chị nghĩ là Cầu Giấy mình có chị và em cùng ở trong BCH Thành hội nên chị muốn tổ chức đến thăm chị Liệu, là thăm xem gia đình chị Phùng Thị Bốn được mình hỗ trợ xây nhà sau 3 năm bây giờ thế nào? ”; thấy ý tưởng hay và dịp này Thành phố Hà Nội đã chuyển trạng thái phòng chống dịch sang “bình thường mới” nên tôi đồng ý ngay. Chúng tôi lên kế hoạch: chuẩn bị đồ lễ trước vào Chùa Trung Hậu, sau vào Đền Hai Bà Trưng (đúng vào dịp giỗ Hai Bà, 8/3 âm lịch) rồi lên Đồi 79 Mùa xuân dâng hương Bác,  xong về nhà chị Liệu, đến thăm nhà  cựu TNXP Phùng Thị Bốn.

Đoàn có 16 người gồm: Cầu Giấy 9; Hoàng Mai 1; Ba Đình 1; Nam Từ Liêm 1; Đống Đa 1, Hai Bà Trưng 1 và Thành hội 1. Nhận được thông báo, chị Liệu đề nghị: “Chẳng mấy khi có tới bốn, năm quận huyện đến với chị, nên Hồi cho Thường trực Huyện hội Mê Linh tham gia đón tiếp, làm quen với giao tiếp đối ngoại và giao lưu trao đổi kinh nghiệm công tác Hội”.

Đúng 7 giờ chúng tôi lên xe xuất phát, chị Hồi có mấy lời giới thiệu từng thành viên trên xe, thông báo lại chương trình cho mọi người, sau đó chị khéo léo để các Quận nói chuyện về công việc của Hội quận mình đã làm trong quý 1/2022. Đó là cách trao đổi kinh nghiệm công tác tự nhiên, nêu được mặt tốt, mặt chưa tốt của đơn vị. Chị Hiên Hoàng Mai bảo: “Chị xem Zalo của Hồi thấy Cầu Giấy làm được nhiều việc, hoạt động rất đều tay”, thế là quân Cầu Giấy lên tiếng. “Sếp” em nghĩ việc và quyết nhanh lắm ạ – Đào Hải lau tau – năm ngoái xây dựng cụ thể chương trình tổ chức 8/3 nhưng dịch nên không thực hiện được. Sau công tác phòng dịch nới lỏng, sếp lại chuyển sang kỷ niệm 30/4 – 1/5, mừng sinh nhật Bác,  tuyên truyền bầu cử tại VResots Hòa Bình, thành công quá mỹ mãn. Còn 8/3 năm nay tặng đồng phục áo dài cho cán bộ nữ. Bích Hường thêm vào: Sếp quyết tổ chức thăm tặng quà 5 nữ hội viên là đảng viên từ 60 tuổi Đảng trở lên, các cụ xúc động lắm. Chị Nhàn bổ xung: Quận hội vừa tổ chức ra mắt Tập V Thơ “Dấu ấn Tuổi Thanh Xuân”.  Mai Hường – cán bộ Phòng LĐTB &XH, UVBCH Quận hội – lên tiếng: công tác chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho hội viên của Quận hội được UBND Quận đánh giá cao… Bấy giờ anh Thảo mới lên tiếng: còn phối hợp với Quận Đoàn tổ chức gặp mặt các cựu TNXP nguyên là Bí thư, Phó Bí thư Đoàn cơ sở nhân dịp ngày 26/3… Chủ tịch Hồi cười thoải mái nói rằng: “Nghĩ được nhưng mọi người không nhiệt tình ủng hộ, không có sự đoàn kết đồng thuận của các ACE trong BCH và toàn thể hội viên liệu có làm được không? tôi phải cảm ơn các AC đã giúp đỡ tôi, ủng hộ những đề xuất đúng của tôi là ủng hộ Hội và xây dựng Hội”. Chị Hiên Hoàng Mai cũng nói về các hoạt động Quý 1 vừa qua, kế hoạch Quý 2, triển khai Kế hoạch thi đua của Thành hội; chị Mai Nam Từ liêm cũng khoe vừa qua xin được mấy trăm suất quà tặng hội viên bị nhiễm Covid, tặng quà cho các cặp đôi TNXP trong một gia đình (hai bố con, hai mẹ con hoặc hai vợ chồng…). Chị Loan Ba Đình thì bảo: Ba Đình mình còn phải học hỏi các bạn nhiều lắm… Đang rôm rả thì đến Chùa Trung Hậu,  chúng tôi vào  thỉnh sư thầy, lễ Phật, vãn cảnh chùa.

 

Chụp ảnh lưu niệm tại cổng chùa Trung Hậu

Về xã Mê Linh vào lễ Đền thờ Hai Bà Trưng, làm lễ dâng hương cầu mong Hai Bà Phù hộ độ trì cho toàn thể hội viên nói chung, cho 5 quận, huyện nói riêng bình an, mạnh khỏe, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, chúng tôi được hướng dẫn viên thuyết trình rất nhiệt tình.

 

Dâng hương tại Đền Thờ Hai Bà Trưng

          Đoàn về Thạch Đà vào thăm nhà chị Liệu, 14 giờ chia tay chị, xe đưa chúng tôi tới Đồi 79 Mùa Xuân, leo qua 79 bậc chúng tôi vào dâng hương, cầu nguyện “Bác phù hộ tiếp sức cho TNXP nói chung và riêng các quận huyện: Cầu Giấy, Mê Linh, Hoàng Mai,  Ba Đình, Nam Từ Liêm hoàn thành nhiệm vụ năm 2022 trở thành tốp đẫn đầu của Hội Cựu TNXP TP. Hà Nội. Chúng con nguyện hứa tiếp tục làm theo lời Bác, cố gắng giữ gìn sức khỏe, tích cực tham gia công tác xã hội đóng góp phần nhỏ bé công sức cho công cuộc dựng xây nước nhà giàu đẹp văn minh hiện đại”.

        

Dâng hương và báo công với Bác tại Đồi 79 Mùa Xuân.

          Chuyến đi trong ngày nhưng đầy đủ ý nghĩa: tâm linh, nghĩa tình, vui vẻ. Ra xe về Cầu Giấy ai cũng phấn khởi, chả thấy mệt mỏi gì mặc dù thời tiết mùa hanh khô oi bức. Chị Hồi bảo: “Em không ngờ thành công ngoài sự mong đợi”, cả xe vỗ tay tán thưởng. Chị Hiên Hoàng Mai  cảm ơn sáng kiến của em Hồi và sự chu đáo của Cầu Giấy hôm nay khiến mọi người được đủ thứ: “được ăn, được chơi, được nói, còn được gói đem về”. Ai cũng đề nghị duy trì hoạt động này hàng năm, ít nhất là những người đi hôm nay. Chị Loan bảo hôm nay Ba đình học tập được rất nhiều kinh nghiệm. Nam Từ Liêm thì trân trọng mời “Mọi người hãy đến quận em và em Mai mong có nhiều dịp được gặp gỡ giao lưu với các anh chị”.

Chụp ảnh lưu niệm.

Thay mặt Cầu Giấy chị Hồi cảm ơn các quận bạn, hẹn sẽ tính tiếp các cuộc hội ngộ sau. Ai cũng vui vẻ, riêng chị Hồì rất hạnh phúc khi nói: “Em cảm ơn mọi người ủng hộ, em cứ tưởng không thành mà thành công không tưởng”. Câu nói đó tóat lên ở chị – người dân vận khéo” – dám nghĩ dám làm vì nghĩa tình đồng đội và đã làm là thành công, nên khi viết bài này tôi lấy ý đó làm tiêu đề cho bài viết

                                                                                                                  Vũ Thúy Hải

                 PChủ tịch Quận hội Cầu Giấy