Đại hội đại biểu Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh Binh trạm 12

Đăng lúc: 29-06-2022 8:58 Sáng - Đã xem: 58 lượt xem In bài viết

Sáng ngày 19/6/2022, tại Bảo tàng không quân, Hội Truyền thống Trường Sơn-Đường Hồ Chí Minh (Hội Trường Sơn) Binh trạm 12 đã khai mạc trọng thể Đại hội đại biểu nhiệm kỳ III (2022-2027). Về dự Đại hội có gần 300 hội viên đại diện cho 10 Hội các tỉnh phía Bắc và đại biểu. Tham dự Đại hội có các đồng chí: Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực; Đại tá Trần Văn Phúc, Phó Chủ tịch, Chánh Văn phòng; các Ban của Hội Truyền thống Trường sơn – Đường Hồ Chí Minh Việt Nam; Thượng tá Nguyễn Quang Huy, Phó Chủ nhiệm chính trị Binh đoàn 12; ngài Tùy viên Đại sứ quán Lào tại Việt Nam; Ngô Văn Tuyến, Uỷ viên Thường trực Đoàn Chủ tịch Hội Cựu TNXP Việt Nam.

Mở đầu là chương trình văn nghệ chào mừng Đại hội của “Câu lạc bộ nghệ thuật Trường Sơn” đã dàn dựng hoành tráng những tiết mục đặc sắc, ấn tượng về Trường Sơn năm xưa. Đại biểu các đơn vị tới dự đã tặng hoa chúc mừng Đại hội và quyên góp, ủng hộ tiền vào quỹ để phục vụ cho hoạt động của hội.

Báo cáo do đồng chí Doãn Cát Phương (ảnh dưới), Chủ tịch Hội Trường Sơn Binh trạm 12 trình bày đã nêu rõ các hoạt động của hội trong nhiệm kỳ 2, đặc biệt là việc xây dựng và phát triển tổ chức hội, công tác nghĩa tình đồng đội, quan tâm tới các cán bộ chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức thăm lại chiến trường xưa và công tác xây dựng Di tích lịch sử Binh trạm 12 trong chiến tranh chống Mỹ tại Cổng trời, Đèo Mụ Giạ trên đường 12 (gần cửa khẩu Cha lo); xác định phương hướng và nhiệm vụ nhiệm kỳ 2022- 2027.

Phát biếu tại Đại hội, Thiếu tướng Hoàng Anh Tuấn (ảnh dưới) ghi nhận, biểu dương những thành tích nhiệm kỳ II của Hội Trường Sơn Binh trạm 12, mong rằng hội sẽ tiếp tục phát triển và hoạt động có hiệu quả hơn trong nhiệm kỳ tới.

Với những thành tích đạt được trong nhiệm kỳ II vừa qua, hội đã được tặng Bằng khen của Hội Trường Sơn Việt Nam cùng 4 tập thể 12 cá nhân và Kỷ niệm chương Trường Sơn; quà cho đại diện các gia đình liệt sĩ của Binh trạm 12 anh hùng; trao quà lưu niệm cho 15 cá nhân xuất sắc tiêu biểu nhiệm kỳ II; trao quà giúp đỡ cho 10 hội viên Binh trạm 12 có hoàn cảnh khó khăn.

Đại hội đã hiệp thương bầu 29 đồng chí vào BCH nhiệm kỳ III (2022- 2027), 5 đồng chí được bầu vào Ban kiểm tra. Đồng chí Doãn Cát Phương tái đắc cử Chủ tịch.

Một số hình ảnh khác 

Một số tiết mục văn nghệ

Nguyễn Quốc Huy

Hội Trường Sơn Hà Nội