Cụm thi đua số 01 của Tỉnh hội Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban

Đăng lúc: 27-09-2022 2:05 Chiều - Đã xem: 68 lượt xem In bài viết

          Sáng ngày 26/9/2022 hội nghị giao ban đánh giá kết quả hoạt động công tác Hội của Cụm thi đua số 01 được tổ chức tại Hậu Lộc với sự tham dự của Thường trực 5 hội cấp huyện (hai thành phố: Thanh Hoá,  Sầm Sơn; ba huyện: Nga Sơn, Hoằng Hoá, Hậu Lộc). Dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí: Chủ tịch Tỉnh hội Lê Văn Thành, Phó Chủ tịch Tỉnh hội Nguyễn Hữu Sự; UVTV Huyện uỷ, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch UBMTTTQVN huyện Hậu Lộc Trương Văn Thuấn.

        Cụm thi đua số 1 có tổng số 16.598 hội viên (4.528 nam, 12.070 nữ). Trong đó có:  196 TNXP chống Pháp, 8.950 TNXP chống Mỹ, 3.630  TNXP xây dựng kinh tế khắc phục hậu quả chiến tranh trước 30/4/1975, 3.822 TNXP sau 30/4/1975.

        Năm 2022 các cấp Hội tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phối hợp với Đoàn giáo dục truyền thống cách mạng cho thanh thiếu niên; tổ chức dâng hương hoa tại các tượng đài, nghĩa trang TNXP trong dịp kỷ niệm 72 năm ngày Truyền thống lực lượng TNXP; phát động các hội viên tham gia cuộc thi tìm hiểu về 50 năm giải phóng Quảng Trị do Trung ương Hội phát động và phong trào văn hóa văn nghệ “Tiếng hát át tiếng bom” do Tỉnh hội tổ chức.

        Quỹ nghĩa tình TNXP trong cụm hiện có 25,156 tỷ đồng, bình quân 1,515 triệu đồng/hội viên. Quỹ này được để ở các Chi hội cho hội viên vay kinh doanh, sản xuất, chăn nuôi xóa nghèo. Trong dịp Tết nguyên đán, ngày truyền thống 15/7, ngày TB-LS 27/7 các Hội đều tổ chức tọa đàm, vận động các nhà hảo tâm tặng được trên 1.000 suất quà cho cho cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, hội viên ốm đau, cựu TNXP lão thành.

        Ban công tác nữ được kiện toàn và đi vào hoạt động đều đặn, có nhiều nội dung phong phú thiết thực mang lại hiệu quả cao như các phong trào “Nữ cựu TNXP nuôi heo đất xây dựng quỹ nghĩa tình TNXP”, thể thao, văn hóa văn nghệ. Nhiều nơi đã thành lập Câu lạc bộ văn nghệ, Câu lạc bộ bóng chuyền hơi….

        Phát biểu tại hội nghị các đồng chí Nguyễn Hữu Sự (ảnh trên) – phụ trách cụm thi đua số 01, Trương Văn Thuấn (ảnh dưới) đã ghi nhận những thành tích mà các Huyện, Thị, Thành hội trong cụm thi đua số 1 đã đạt được trong 9 tháng; mong rằng trong những tháng cuối năm và năm 2023, tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội Hội Cựu TNXP các cấp, xây dựng phong trào Hội vững mạnh, chăm lo nhiều hơn nữa đến các hội viên khó khăn và đặc biệt là làm tốt công tác là nhân chứng lịch sử để giúp Đảng, Nhà nước giải quyết chính sách đối với TNXP còn tồn đọng.

          Hội nghị đã biểu quyết và thống nhất bầu Hội Cựu TNXP huyện Hậu Lộc là đơn vị xuất sắc nhất Cụm thi đua số 01, đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh hội tặng cờ thi đua năm 2022; bầu đồng chí Vũ Thị Quyết- Chủ tịch Thành hội Sầm Sơn – làm Cụm trưởng năm 2023.

Chủ tịch Huyện hội Hậu Lộc Đoàn Công Khanh chuyển giao nhiệm vụ
Cụm trưởng  cho  Chủ tịch Thành hội Sầm Sơn Vũ Thị Quyết

 

 

Đoàn Công Khanh

Chủ tịch Huyện hội Hậu Lộc, Thanh Hóa