Đại hội đại biểu Hội Cựu TNXP huyện Đồng Phú khóa IV

Đăng lúc: 18-10-2022 10:55 Sáng - Đã xem: 86 lượt xem In bài viết

Sáng ngày 17/10, tại hội trường Ban Tuyên giáo Huyện ủy Đồng Phú, Hội TNXP huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022 – 2027. 

Tham dự Đại hội có các đồng chí: Trần Văn Vang – Ủy viên BCH TW Hội Cựu TNXP Việt Nam – Chủ tịch Hội Cựu TNXP tỉnh Bình Phước; Đinh Văn Kỹ – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Đồng Phú; Nguyễn Thanh Phương – UV BTV Huyện ủy – Phó Chủ tịch UBND huyện Đồng Phú; đại diện lãnh đạo Hội Cựu TNXP thành phố Đồng Xoài; lãnh đạo các đơn vị, cơ quan, ban, ngành địa phương cùng 120 đồng chí là hội viên tiêu biểu của Hội Cựu TNXP huyện Đồng Phú về tham dự.

Hội Cựu TNXP huyện Đồng Phú có 7 cơ sở Hội (thuộc 07 xã, thị trấn và 01 Chi hội xã Tân Phước) với tổng số là 302 hội viên.

Nhiệm kỳ 2017 – 2022, Hội Cựu TNXP huyện Đồng Phú đã có nhiều kết quả đáng ghi nhận. Quỹ nghĩa tình đồng đội đạt 602 triệu đồng và quỹ heo đất 25 triệu đồng, giúp cho hội viên vay lãi suất thấp hoặc không lãi, đạt bình quân gần 2 triệu đồng/ hội viên. Hội đã vận động, trao tặng 04 sổ tiết kiệm trị giá 20 triệu đồng cho hội viên khó khăn. Hội còn phối hợp với Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện xây dựng được 03 căn nhà nghĩa tình đồng đội trị giá 200 triệu đồng cho các hội viên đặc biệt khó khăn. Huyện hội cũng đã tổ chức vận động được 350 phần quà, trị giá 500.000 đồng/phần cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn nhân các ngày lễ, tết. Hội đã tổ chức thăm hỏi 500 lượt cán bộ, hội viên khó khăn, cô đơn, bệnh tật với số tiền 200.000 – 300.000 đồng/lượt. Ngày hội bánh chưng hàng năm, Huyện hội tổ chức gói tại các điểm Hội xã với số lượng từ 700 – 800 bánh trị giá 35 – 40 triệu đồng.

Đồng chí Trần Văn Vang đã trao lẵng hoa tươi thắm chúc mừng đại hội

Đại hội cũng được nghe báo cáo tham luận của Hội Cựu TNXP xã Tân Tiến với chuyên đề về phát huy vai trò xây dựng tổ chức Hội, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và chuyên đề về giải quyết chế độ chính sách, xây dựng quỹ nghĩa tình đồng đội của đơn vị Hội Cựu TNXP xã Thuận Lợi. Đây là 02 đơn vị điển hình xuất sắc trong phong trào thi đua của Huyện hội Đồng Phú trong nhiệm kỳ vừa qua.

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, Chủ tịch Tỉnh hội Trần Văn Vang (ảnh trên) và Phó Chủ tịch UBND huyện Đồng Phú Nguyễn Thanh Phương (ảnh dưới) đều đánh giá cao những thành tích xuất sắc của Hội Cựu TNXP huyện đã đạt được trong thời gian qua. Để tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới, các đồng chí đề nghị Hội Cựu TNXP huyện Đồng Phú tiếp tục làm tốt nhiệm vụ nhân chứng lịch sử, đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, phù hợp với tôn chỉ mục đích của Hội, nhằm đoàn kết tập hợp các thế hệ cựu TNXP; Hội cần chủ động tham mưu nhằm xây dựng Hội Cựu TNXP thực sự vững mạnh, đoàn kết, trở thành chỗ dựa, tin cậy, bảo vệ quyền lợi của các Hội viên…

Cũng tại đại hội, từ nguồn vận động, Huyện hội phối hợp với Huyện đoàn trao 30 phần quà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng gồm mì tôm, gạo, nước mắm, mì chính, dầu ăn, đường… Hội cũng trao tặng kỷ niệm chương TNXP cho 22 hội viên theo quyết định của Trung ương Đoàn (ảnh dưới).

Đại hội đã thống nhất hiệp thương 09 đồng chí vào Ban Chấp hành; đồng chí Đinh Thị Minh tái đắc cử giữ chức danh Chủ tịch Hội.

 Nhân dịp này, Tỉnh hội đã tặng giấy khen cho 1 tập thể và 2 cá nhân; ngoài ra nhiều tập thể, cá nhân cũng đã được tặng giấy khen của Hội Cựu TNXP huyện Đồng Phú.

Một số hình ảnh khác 

Phạm Thị Hạnh

VP Tỉnh hội Bình Phước