Cụm thi đua số IV Hội Cựu TNXP tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị tổng kết năm 2022

Đăng lúc: 25-10-2022 9:18 Chiều - Đã xem: 81 lượt xem In bài viết

       Sáng ngày 25/10/2022, tại huyện Nông Cống, Cụm thi đua số IV Hội Cựu TNXP tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác công tác Hội năm 2022.

        Tới dự và chỉ đạo hội nghị, về phía Tỉnh hội có Chủ tịch Lê Văn Thành và các đồng chí trong Ban Thường trực, Thường vụ Tỉnh hội; về phía huyện có đồng chí Lê Trọng Hùng-Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN huyện, đại diện các phòng, ban huyện Nông Cống và Thường trực 5 Huyện, Thị hội trong cụm thi đua số IV: Nông Cống, Triệu Sơn, Như Thanh, Như Xuân và thị xã Nghi Sơn.

Đồng chí Lê Trọng Hùng phát biểu chỉ đạo

        Cụm thi đua số IV có 10.544 hội viên hiện đang sinh hoạt tại 5 Huyện, thị hội. Trong đó, nam: 3.675 người, nữ: 6.869 người; TNXP chống Pháp: 1.972 người, chống Mỹ: 4.238 người; khắc phục hậu quả chiến tranh, xây dựng kinh tế: 6.134 người. Trong năm 2022 mặc dù chịu nhiều ảnh hưởng của dịch bệnh covid-19, nhưng bằng sự nỗ lực của cán bộ hội viên trong cụm, sự quan tâm, giúp đỡ của lãnh đạo địa phương và sự chỉ đạo của Tỉnh hội, cụm thi đua số IV đã đạt được một số kết quả.

        Tiếp tục vận động cán bộ hội viên tích cực tham gia cuộc vận động học tập làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với chủ đề “Cựu TNXP nêu gương sáng làm theo lời Bác”; triển khai Nghị quyết Đại hội Hội Cựu TNXP khóa IV các cấp, tổ chức tốt các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, ngày truyền thống TNXP, ngày TBLS…

        Hoạt động nghĩa tình đồng đội được coi là nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt, đặc biệt là phong trào xây dựng quỹ nghĩa tình TNXP. Đến nay trong toàn cụm đã có tổng số quỹ nghĩa tình TNXP 15,256 tỷ đồng, đạt bình quân: 1,4 triệu đồng/hội viên. Số quỹ này được để lại tại các Chi hội cho các hội viên vay sản xuất lấy lãi suất thấp để thăm hỏi ốm đau, hiếu hỉ, hội họp, thực hiện tốt 8 chữ vàng “ốm thăm, khó giúp, chết viếng, thọ mừng”.

Đồng chí Lê Văn Thành phát biểu tại hội nghị

        Bên cạnh đó, cụm thi đua số IV cũng làm tốt vai trò nhân chứng lịch sử. Trong năm 2022 đã phối hợp với Ban liên lạc truyền thống, Hội cơ sở tổ chức rà soát đề nghị các cấp giải quyết chế độ theo Quyết định 40/2011/TTg được 1.699 cựu TNXP hoàn thành nhiệm vụ trong kháng chiến trước 30/4/1975.

        Hầu hết ban công tác nữ trong cụm được kiện toàn và đi vào hoạt động, có nhiều đổi mới trong hoạt động, đặc biệt là phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao và xây dựng quỹ nghĩa tình TNXP được chị em tham gia hưởng ứng đạt kết quả cao. 100% Ban công tác nữ tại cụm thi đua số IV đều tổ chức tọa đàm, giao lưu văn nghệ nhân kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Hoạt động của Ban công tác nữ góp phần là nòng cốt của phong trào chung của toàn Hội.

Nông Cống trao cờ cụm trưởng cho Nghi Sơn

        Hội nghị đã bầu đơn vị xuất sắc nhất cụm năm 2022 đề nghị Tỉnh hội tặng cờ và cụm trưởng cụm thi đua số IV năm 2023 là Hội Cựu TNXP TX Nghi Sơn. Bình xét 2 tập thể và 7 cá nhân đề nghị Trung ương Hội tặng Bằng khen.

        Tại hội nghị, các đơn vị đã ký kết thi đua năm 2023 (ảnh trên) .

Nguyễn Hiền