Hoạt động nhân một số ngày kỷ niệm trong tháng 10, 11 của một số Hội Cựu TNXP cấp huyện của Thành phố Hồ Chí Minh

Đăng lúc: 29-10-2022 3:20 Chiều - Đã xem: 100 lượt xem In bài viết

Chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10), ngày Pháp luật Việt Nam (9/11), 100 năm ngày sinh cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt  (23/11/1922-23/11/2022) –  người đội viên danh dự, người anh cả Lực lượng TNXP Thành phố Hồ Chí Minh, các Quận, Huyện hội Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực.

Ngày 14/10/2022, Ban Công tác nữ Quận hội 7 đã tổ chức họp mặt chị em nữ cựu TNXP. Đến dự, có các đồng chí: Nguyễn Thị Phong, Chủ tịch Quận hội; Nguyễn Đăng Khoa, UVBTV Quận đoàn 7 cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Quận hội, Chi hội trưởng, Chi hội phó các chi hội phường và đặc biệt có sự tham dự của các chị cựu TNXP qua các thời kỳ.

  Tại buổi họp mặt, Quận hội và Quận Đoàn đã phối hợp trao tặng 02 phần quà, mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng cho 2 hội viên  có hoàn cảnh khó khăn.

   Nhân dịp này, Quận hội tổ chức trao khen thưởng lao động tiên tiến do UBND Quận tặng cho 14 hội viên.

Quận 1 tổ chức họp mặt ngày 15/10/2022. Tham dự, có các đồng chí: Hồ Thị Tư – Ủy viên Ban Chấp hành Thành hội; Thái Văn Tâm – Phó Chủ tịch Thường trực Quận hội 1. Buổi họp mặt đã ôn lại truyền thống phụ nữ Việt Nam “Anh hùng, Bất khuất, Trung hậu, Đảm đang”, nữ hội viên tích cực hưởng ứng nhiều phong trào thi đua tại địa phương như: Phụ nữ 2 giỏi, cán bộ Hội cơ sở giỏi, nuôi heo đất vì nghĩa tình TNXP… Bên cạnh đó, còn giúp hội viên nâng cao chuyên môn công tác Hội, thoát nghèo, vươn lên chăm lo gia đình ấm no hạnh phúc.

 Phát biểu chúc mừng chị em, đồng chí Hồ Thị Tư (ảnh dưới) đã biểu dương những tấm gương nữ Cựu TNXP Quận 1 đi vào các “điểm nóng” của đại dịch Covid-19 vừa qua để hỗ trợ người dân; mong muốn thời gian tới, Hội Cựu TNXP Quận 1 tiếp tục tạo điều kiện để các nữ hội viên được tham gia nhiều hơn nữa các hoạt động nâng cao đời sống vật chất và tinh thần.

Dịp này, Quận hội biểu dương chị Võ Thị Mai – Chi hội trưởng Chi hội phường Bến Nghé đã có đóng góp tích cực trong công tác phòng chống dịch Covid-19 và các phong trào của Hội; trao tặng 40 phần quà, gồm nhu yếu phẩm cho nữ hội viên với tổng trị giá 4.350.000đ.

 Sáng 15/10/2022, Phòng Tư Pháp và Hội Luật gia thành phố Thủ Đức phối hợp với Ban Công tác nữ Quận hội tổ chức “hành trình về nguồn năm 2022” và tìm hiểu về Luật Môi trường. Điểm đến là khu di tích tưởng niệm chiến thắng Ấp Bắc tại xã Tân Phú, thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang. Cùng đi với đoàn có Luật gia Võ Thị Kéo, Chủ tịch Hội Luật gia và ông Nguyễn Văn Hoàng, Chủ tịch Thành hội Thủ Đức. Trong suốt cuộc hành trình, ngoài việc thăm quan tìm hiểu di tích lịch sử, đoàn đã kết hợp thi tìm hiểu pháp luật về môi trường xen kẽ các tiết mục văn nghệ vui nhộn.

Tại di tích lịch sử Ấp Bắc, đoàn đã được nghe hướng dẫn viên tường thuật lại diễn biến trận Ấp Bắc và xem các hiện vật được trưng bày tại nhà lưu niệm. Chiến thắng Ấp Bắc (02/01/1963) là trận đầu đánh bại chiến thuật “trực thăng vận”, “thiết xa vận” của Mỹ và quân đội Sài Gòn, mở đường cho cao trào tiêu diệt sinh lực địch trong càn quét, bắn máy bay, đánh thiết giáp và đưa phong trào phá ấp chiến lược lên đỉnh cao. 

Sáng 19/10/2022, Ban Công tác Nữ Thành hội Thủ Đức đã tổ chức họp mặt. Đến dự có  Chủ tịch  Nguyễn Văn Hoàng cùng các đồng chí Thường trực Thành hội Thủ Đức. Tại buổi họp mặt, Trưởng ban Công tác Nữ Thành hội Đỗ Thị Kim Hoa đã ôn lại truyền thống của phụ nữ Việt Nam và những đóng góp của chị em hội viên trong quá trình tham gia xây dựng Hội Cựu TNXP Thủ Đức thời gian qua. Thay mặt Thường trực Thành hội, đồng chí Nguyễn Văn Hoàng đã biểu dương những đóng góp của chị em trong quá trình xây dựng Thành hội Thủ Đức, chúc Ban Công tác Nữ thực hiện tốt vai trò của mình, hỗ trợ chị em tích cực tham gia công tác hội. Dịp này, Ban Chấp hành Hội Cựu TNXP phường Linh Đông đã thăm và tặng qùa cho 4 hội viên là cựu TNXP chống Mỹ lớn tuổi, ốm đau bệnh tật kéo dài, mỗi người một phong bì 200.000 đồng từ chương trình nuôi heo đất “nghĩa tình TNXP”.

Buổi họp mặt của Quận hội 6 được tổ chức sáng 16/10/2022 trong không khí ấm tình đồng chí, đồng đội và tôn vinh các đồng đội nữ cựu TNXP. Tham dự có Chủ tịch Quận hội Võ Quang Khải, cùng các đồng chí trong Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Ban Công tác nữ của Quận hội và các Chi hội trưởng các phường. Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống vẻ vang của Phụ nữ Việt Nam; cuộc đời, sự nghiệp to lớn của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt với lòng kính trọng, tri ân sâu sắc.

Ngày 16/10/2022, Ban Công tác Nữ – Hội Cựu TNXP Quận 8 đã tổ chức họp mặt hội viên nữ cựu TNXP. Tham dự có các Ủy viên Ban Thường vụ, Ban chấp hành Quận hội, Ban công tác Nữ, Câu lạc bộ Văn nghệ, Ban chấp hành 9 Chi hội cơ sở và 75 hội viên nữ.

Đồng chí Nguyễn Công Danh Ủy viên Ban Thường vụ Thành hội, Chủ tịch Quận hội phát biểu chúc mừng; mong muốn Ban công tác Nữ cùng hội viên nữ cựu quận 8 tiếp tục phát huy truyền thống TNXP, đi đầu và tích cực tham gia các hoạt động, phong trào của Hội và địa phương,…góp phần xây dựng Hội Cựu TNXP quận 8 phát triển mạnh và bền vững.

Nhân dịp này, Quận hội & Ban Công tác Nữ quận 8 đã tặng 27 phần quà cho hội viên nữ (mỗi phần 200.000 đồng và quà) với tổng trị giá 6.110.000 đồng. Cùng ngày, Quận hội đã tổ chức “Ngày hội khui heo đất” đợt 2/2022. Kết quả có 100 heo đất với số tiền tiết kiệm là 57.047.000 đồng. Tổng cộng 2 đợt năm 2022, có 146/208 hội viên nuôi heo đất, đạt 70,19% với số tiền tiết kiệm thu được là 75.332.000 đồng.

Các Chi hội và hội viên cựu TNXP đã thực hiện trích từ nguồn nuôi heo đất (trên 30%) ủng hộ quỹ hội với số tiền 26,5 triệu đồng và đã chăm lo cúng giỗ liệt sĩ TNXP, viếng tang, thăm hội viên cựu TNXP ốm đau, tặng quà hội viên nữ cựu TNXP khó khăn, tặng dụng cụ học tập cho học sinh với số tiền 25.775.000 đồng. 

Cùng ngày 19/10/2022, Quận hội 12 cũng đã tổ chức họp mặt. Dịp này, tối 19/10/2022, Chi hội cựu TNXP phường 8 – Tân Bình đã phối hợp với Chi hội Phụ Nữ Khu phố 4 – phường 8 tổ chức họp mặt thân mật trong bầu không khí tình cảm, đầm ấm, chan hòa.  Nhân dịp này, Chi Hội Cựu TNXP phường 8 đã tặng quà cho 14 chị cựu TNXP (100.000 đồng/phần).

Quận hội Bình Thạnh tổ chức họp mặt ngày 19/10/2022.  Nhân dịp này, Quận hội tặng quà cho 9 cán bộ, hội viên tích cực, có hoàn cảnh khó khăn.

Sáng 23/10/2022, Quận hội cùng Quận đoàn tiếp tục đến nhà thăm và tặng quà cho 5 đồng chí cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn, với tổng chi phí đợt này là 8,5 triệu đồng. Dịp này, Quận hội thực hiện chương trình thu hoạch nuôi heo đất năm 2022, kết quả bước đầu đã thu được trên 30 triệu đồng.

Quận hội Phú Nhuận đã tổ chức kỷ niệm vào ngày 20/10/2022. Tại buổi họp mặt, Ban Công tác Nữ đã ôn lại truyền thống của phụ nữ Việt Nam.

Đồng chí Trần Ngọc Tiến (ảnh dưới) – Chủ tịch Quận hội Phú Nhuận – tặng Ban Công tác Nữ bó hoa tươi thắm và gửi lời chúc đến chị em sức khỏe, hạnh phúc, gặp nhiều may mắm trong cuộc sống.

Hội còn tổ chức vận động đóng góp “một ngày thu nhập ủng hộ hội viên nữ có hoàn cảnh khó khăn” (ảnh dưới) do Ban Công tác Nữ Thành hội phát động.

 

Long Xuân – Trà My tổng hợp