Đại hội đại biểu Hội Cựu TNXP tỉnh Hoà Bình lần thứ IV

Đăng lúc: 12-12-2022 2:01 Chiều - Đã xem: 76 lượt xem In bài viết

          Trong 2 ngày 8 và 9/12/2022, tại Trung tân hội nghị tỉnh, Hội Cựu TNXP tỉnh Hoà Bình đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV (nhiệm kỳ 2022- 2027) với chủ đề “Đoàn kết, Dân chủ, Đổi mới, Phát triển, phát huy truyền thống TNXP, vai trò nhân chứng lịch sử vì nghĩa tình đồng đội, giáo dục thế hệ trẻ góp phần xây dựng bảo vệ Tổ quốc”. Về dự đại hội có 128 đại biểu thay mặt cho 3.254 hội viên thuộc 9 hội cấp huyện, 82 hội cấp xã.

         Tới dự đại hội có các đồng chí: Lê Văn Hòa, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Cựu TNXP Việt Nam; Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại biểu các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh Hoà Bình.

Đồng chí Đinh Công Sứ tặng hoa chúc mừng Đại hội

         Với tinh thần “ Vì nghĩa tình đồng đội” 5 năm qua hoạt động của Hội Cựu TNXP tỉnh Hoà Bình đã có nhiều kết quả: kết nạp thêm 189 hội viên; 1.561 cựu TNXP hưởng trợ cấp một lần[1], 03 cựu TNXP được trợ cấp thường xuyên; 511 cựu TNXP qua đời được trợ cấp mai táng phí, 100% hội viên có bảo hiểm y tế; phối hợp với Hội Lịch sử tỉnh tổ chức hội thảo, hoàn thiện hồ sơ để UBND tỉnh công nhận phiên hiệu cho đơn vị TNXP làm nhiệm vụ đặc biệt tại huyện Kim Bôi trong giai đoạn 1966- 1975; sưu tầm tài liệu, kỷ vật, ảnh tư liệu để in sách Lịch sử TNXP tỉnh Hoà Bình (1951- 2020).

Đồng chí Lê Văn Hòa trao cờ truyền thống TNXP tặng đại hội

              Phong trào vì nghĩa tình động đội được các cấp Hội rất chú trọng. Đến nay quỹ nghĩa tình đồng đội có gần 04 tỷ đồng, giúp cho hàng trăm hội viên thoát nghèo bền vững; vận động xây dựng 30 ngôi nhà tình nghĩa trị giá 5,4 tỷ đồng; tặng 50 sổ tiết kiệm, 1.528 phần quà trị giá 9,318 tỷ đồng; tổ chức thăm hỏi hội viên ốm đau, mừng thọ hội viên cao tuổi; tổ chức nhiều hoạt động về nguồn, thăm viếng tu sửa nghĩa trang liệt sỹ… gặp mặt truyền thống, phối hợp với Đoàn thanh niên tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng cho thanh, thiếu nhi. Trong phong trào Cựu TNXP làm kinh tế vì nghĩa tình đồng đội đã có 28 mô hình giải quyết việc làm cho 500 con cháu cựu TNXP.

              Ghi nhận những thành tích trên, Trung ương Hội trao tặng 03 cờ thi đua xuất sắc và 50 bằng khen; Ủy ban nhân dân tỉnh Hoà Bình trao tặng bằng khen cho 05 tập thể và 10 cá nhân; Thỉnh hội tặng hàng trăm giấy khen cho hội viên.

              Phát biểu tại Đại hội, các đồng chí Lê Văn Hoà (ảnh trên), Đinh Công Sứ (ảnh dưới), đã ghi nhận, biểu dương những kết quả cán bộ hội viên cựu TNXP tỉnh Hoà Bình đã đạt được trong nhiệm kỳ III.

Cùng với những thành tích trong tổ chức xây dựng Hội, truyền truyền giáo dục truyền thống, vai trò nhân chứng lịch sử trong giải quyết chế độ chính sách cho TNXP; phong trào vì nghĩa tình đồng đội… nổi bật là xây dựng tập thể đoàn kết, thống nhất, xây dựng quy chế hoạt động và thực hiện tốt Điều lệ, Nghị quyết của Hội, thực hiện nghiêm túc công tác kiểm tra không để phát sinh tình trạng khiếu nại, kiến nghị, tố cáo. Lãnh đạo Trung ương Hội và tỉnh Hoà Bình đề nghị: tiếp tục phát huy thành tích đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, phát huy truyền thống TNXP và phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ đoàn kết, đồng thuận vì nghĩa tình đồng đội thực hiện tốt những nhiệm vụ được giao và những mục tiêu đã đề ra.

              Các ý kiến thảo luận tại đại hội đã thống nhất cao việc đánh giá kết quả hoạt động Hội trong nhiệm kỳ III và mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ hoạt động Hội trong nhiệm kỳ IV (2022 – 2027); lấy Điều lệ Hội Cựu TNXP Việt Nam lần thứ IV, để tổ chức thực hiện các hoạt động trong nhiệm kỳ IV, giai đoạn 2022- 2027 của Hội Cựu TNXP tỉnh Hoà Bình. Đại hội đã dân chủ, hiệp thương, đồng thuận bầu Ban chấp hành mới gồm 14 thành viên (ảnh trên); đồng chí Nguyễn Trung Dũng, được bầu giữ chức Chủ tịch Tỉnh hội.

Một số hình ảnh khác 

Trao bằng khen, giấy khen

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

 

Các tiết mục văn nghệ

Hồng Kỳ

Chủ tịch Huyện hội Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình


[1] Trong đó có 834 cựu TNXP, 727 thân nhân của cựu TNXP từ trần