Tỉnh hội Gia Lai đón nhận cờ thi đua Đơn vị xuất sắc năm 2022 của Trung ương Hội

Đăng lúc: 29-12-2022 9:43 Sáng - Đã xem: 72 lượt xem In bài viết

          Ngày 27/12/2022, Tỉnh hội Gia Lai tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2002 và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2023. Về dự Hội Nghị có Chủ tịch Trung ương ương Hội Vũ Trong Kim, đại diện Ban dân vận Tỉnh ủy, Tỉnh đoàn, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai và đông đủ các thành viên BCH Tỉnh hội, các Chủ tịch, Phó Chủ tịch hội cấp huyện.

         Chủ tịch Tỉnh hội Trần Văn Bình (ảnh trên) cho biết: Năm 2022, là năm cựu TNXP toàn tỉnh đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ đã được Trung ương Hội tặng cờ thi đua Đơn vị xuất sắc năm 2022. Tính đến tháng 11/2022 có 2013 người (kết nạp mới 15 người) sinh hoạt ở 16 hội, một Ban liên lạc cấp huyện; 76 hội cấp xã, 23 Chi hội trực thuộc xã, phường. Trong đó: 828 nam, 1.185 nữi; TNXP các thời kỳ: chống Pháp là 16 người, chống Mỹ là 1.264 người, sau 1975 là 733 người.

         Đại đa số cán bộ, hội viên an tâm tin tưởng và Đảng và Nhà nước, chấp hành tốt chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và chủ trương địa phương nơi cư trú. Hội đã tổ chức tuyên truyền 11 lần cho hội viên; phối hợp với đoàn các cấp tổ chức 17 lần tuyên truyền cho khoảng 1.500 lượt thanh thiếu niên; các phong trào thi đua: “Cựu TNXP nêu gương sáng vì nghĩa tình đồng đội”, “Cựu TNXP làm theo tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh” lồng ghép các phong trào ở địa phương được các cấp hội hưởng ứng tích cực.

Trong năm đã tặng 582 phần  quà trị giá 199 triệu đồng cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Qua kết nối với Gia đình Facebook cựu TNXP Thành phố Hồ Chí Minh, hội đã huy động nguồn lực làm công tác thiện nguyện ở vùng đồng bào DTTS vùng sâu vùng xa, khó khăn: xây dựng một giếng nước sạch trị giá 50 triệu đồng, tặng 231 phần quà cho các hộ nghèo và 70 suất quà cho học sinh nghèo hiếu học với tổng số tiền 180 triệu đồng. Các cấp hội đã vận động hỗ trợ hội viên xây mới một nhà trị giá 60 triệu đồng; sửa chữa 03 ngôi nhà trị giá 45 triệu đồng, tặng hai sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng; tổ chức thăm hỏi khi ốm đau, viếng khi hội viên qua đời. Quỹ Nghĩa tình đồng đội toàn tỉnh có 1.709.761.000 đồng, bình quân 800.000 đ/hội viên.

Toàn tỉnh có 170 cựu TNXP làm kinh tế giỏi và giúp nhau thoát nghèo với 86 mô hình về trồng trọt, 20 mô hình chăn nuôi; lợi nhuận trung bình 300 triệu đồng/hộ/năm.

Với những thành tich trên Tỉnh hội Gia Lai đã được nhận cờ thi đua Đơn vị xuất sắc năm 2022 của Trung ương Hội, nhiều tập thể và cá nhân được nhận Bằng khen của Trung ương Hội, UBND tỉnh; Giấy khen của Tỉnh hội.

         Nhiều đại biểu tham gia ý kiến bổ sung, tập trung về công tác nữ cựu  TNXP, cần có sự phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp, Tỉnh hội cần có hướng dẫn thêm để công tác nữ cựu TNXP phát triển mạnh hơn.

         Phát biểu với hội nghị, Chủ tịch Vũ Trọng Kim đánh giá: hội nghị tổng kết đã có sự tham gia đầy đủ của các ngành các cấp. Đó đó là sự ưu ái đối với cựu TNXP của tỉnh nhà và cũng là điều vinh dự cho chúng ta. Trong năm qua Hội Cựu TNXP tỉnh Gia Lai đạt được nhiều kết quả đáng trân trọng. Đồng chí giải thích thêm về một số tồn đọng về chính sách đang được các cơ quan chức năng xem xét giải quyết. Là tổ chức xã hội thì công tác nghĩa tình đồng đội là cao cả nhất. Cựu nghĩa là đã về hưu rồi, quan trọng nhất là chúng ta động viên nhau, gắn bó với nhau với tình cảm tốt đẹp. Sinh hoạt để khơi gợi niềm vui, cái gì buồn nên bỏ xuống, cố gắng giáo dục truyền thống, là tấm gương sáng biết vươn lên trong cuộc sống với tinh thần xung phong, niềm tự hào một thời máu lửa. Chúng ta là lực lượng không khác gì bộ đội, là tấm gương cho thế hệ trẻ noi theo. Còn ngày nào vui ngày ấy để có cuộc sống vui, sống khỏe, hạnh phúc với tinh thần trẻ trung, yêu đời, khí phách TNXP.

         Còn về độ tuổi tham gia các cấp hội từ tỉnh trở xuống thì tùy từng địa phương vận dụng, không quá gay gắt, linh động. Các đồng chí đang còn sức khỏe tốt, có năng lực nên tiếp tục cơ cấu làm công tác hội, chủ yếu quan tâm giải quyết chế độ, chính sách cho đồng đội….

Một số hình ảnh trao thưởng

 

Các tiết mục văn nghệ

Nguyễn Thị Trà

 Tỉnh hội Gia Lai