Hội Cựu TNXP quận Cầu Giấy tổ chức tập huấn

Đăng lúc: 10-10-2024 10:52 Sáng - Đã xem: 54 lượt xem In bài viết

Ngày 7/10/2024, Quận hội và Trung tâm chính trị quận Cầu Giấy phối hợp tổ chức tập huấn 65 học viên là Ủy viên Ban chấp hành Quận hội, Chi hội trưởng, Chi hội phó các chi hội 8 phường.

Đến dự và truyền đạt có các đồng chí: Lê Văn Hòa – Ủy viên Đoàn chủ tịch, Chánh văn phòng Trung ương Hội; Đỗ Thị Thanh Hà – Chuyên viên cao cấp, Phó Trưởng phòng Thi đua – Khen thưởng các tỉnh thành phố trực thuộc Trung ương (Phòng III). Dự khai mạc có  đồng chí Trần Văn Tré, Phó Trưởng Ban Tổ chức – Thi đua – Tuyên truyền Thành hội.

Toàn cảnh lớp học

Tại lớp học Báo cáo viên Đỗ Thị Thanh Hà (ảnh dưới) đã trình bày: Một số nội dung quy định pháp luật về xét tặng, truy tặng Huy chương TNXP vẻ vang, Luật thi đua, khen thưởng số 06/2022/QH 15 ngày 15/6/2022, Nghị định số 28/NĐ-CP, ngày 6/3/2024, Thông tư 02/2024/TT-BNV của Bộ Nội vụ. Báo cáo viên đã cung cấp thêm về những kinh nghiệm, những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện ở một số tỉnh, thành phố; dành hơn 30 phút để tọa đàm, trao đổi, lắng nghe và giải đáp những vướng mắc, những khó khăn trong việc kê khai, minh chứng pháp lý của cựu TNXP[1] tại phường; tổng hợp một số vướng mắc báo cáo về Bộ nội vụ.

Báo cáo viên Lê Văn Hòa (ảnh dưới) báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội IV và kế hoạch chuẩn bị cho Đại hôi V của Hội Cựu TNXP các cấp; các nhiệm vụ trọng tâm công tác năm 2025. Báo cáo viên đã trao đổi và giảỉ đáp những vướng mắc, những khó khăn về nội dung chuẩn bị Đại hội, nhất là nội dung về nhân sự liên quan đến quy định độ tuổi tham gia cán bộ chủ chốt, Ban Chấp hành đối với hội được Đảng và Nhà nước giao nhiệm vụ.

Lớp tập huấn đã giúp cán bộ hội quận Cầu Giấy có nhận thức đúng, giải đáp những thắc mắc, tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện Nghị định của Chính phủ, Luật thi đua khen thưởng của Quốc hội về xét tặng, truy tặng “Huy chương Thanh niên xung phong vẻ vang”, về tổ chức Đại hội nhiệm kỳ V; triển khai thực hiện các nội dung trên tốt hơn.

 Nguyễn Thị Bích Hường

 UVTV Quận hội


[1] Nhiều cựu TNXP tuổi đời đã cao, việc lưu trữ các giấy tờ minh chứng theo Nghị định không còn đầy đủ.