Hội Cựu TNXP huyện Tuy Phước đón nhận phiên hiệu TNXP Phước Vân – Nghĩa Bình

Đăng lúc: 26-06-2018 8:44 Sáng - Đã xem: 80 lượt xem In bài viết

Ngày 14/6/2018 Hội Cựu TNXP huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 68 năm ngày truyền thống lực lượng TNXP Việt Nam (15/7/1950 – 15/7/2018) và đón nhận phiên hiệu TNXP Phước Vân – Nghĩa Bình; về dự lễ kỷ niệm có các đ/c trong Ban Thường vụ Tỉnh Hội, đ/c Trần Hữu Tường – Ủy viên Ban Thường vụ huyện ủy-Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện Tuy Phước, lãnh đạo một số ban ngành của huyện và gần 100 đồng chí, đồng đội là TNXP của đơn vị Phước Vân – Nghĩa Bình về dự.

Chủ tịch Hội Cựu TNXP tỉnh Bình Định Võ Văn Chiến trao Quyết định xác nhận phiên hiệu TNXP Phước Vân – Nghĩa Bình cho Hội Cựu TNXP huyện Tuy Phước

Phát huy truyền thống anh hùng của lực lượng TNXP trong kháng chiến, sau khi hòa bình thống nhất đất nước 30/4/1975 lực lượng đoàn viên thanh niên theo lời kêu gọi của Đảng và Nhà nước tiếp tục lên đường gia nhập TNXP đến những vùng sâu, vùng xa, vùng núi để khai hoang phục hóa, phá gỡ bom mìn xây dựng vùng kinh tế mới để di dân đến xây dựng và lập nghiệp trên vùng đất mới. Đặc biệt khi chiến tranh biên giới năm 1979 xảy ra, thì chính lực lượng TNXP tiếp tục được huy động đi phục vụ cho chiến trường giúp bạn Lào – Campuchia.

Tháng 7/1978 đến tháng 1/1980 lực lượng TNXP Phước Vân – Nghĩa Bình (Bình Định – Quảng Ngãi) được thành lập để làm nhiệm vụ xậy dựng vùng kinh tế mới Phước Thành – Phước Vân và sau đó được điều động đi phục vụ chiến trường Campuchia – Lào (1979). Sau khi hoàn thành nhiệm vụ thì những người chiến sĩ TNXP lại trở về quê hương với cuộc sống giản dị, bình thường, với mảnh vườn, đám ruộng sản xuất và xây dựng quê hương.

Để ghi nhận những công lao đóng góp xây dựng và phục vụ chiến trường của lực lượng TNXP ngày 28/1/2018 UBND tỉnh Bình Định đã ra Quyết định số:183/QĐ-UBND xác nhận phiên hiệu TNXP Phước Vân – Nghĩa Bình là đơn vị có thời gian xây dựng kinh tế mới Phước Thành và phục vụ cho chiến trường tây Nam Tổ quốc theo TT số: 18/TT-BNV ngày 25/11/2014 của Bộ Nội vụ.

Việc xác nhận chính thức phiên hiệu TNXP Phước Vân – Nghĩa Bình là sự ghi nhận quá trình đóng góp của lực lượng TNXP, là cơ sở để Đảng và Nhà nước làm căn cứ giải quyết chính sách, chế độ cho TNXP.

Võ Văn Chiến
 Chủ tịch Hội Cựu TNXP Bình Định