9 Hội Cựu TNXP cấp huyện của Phú Yên ký kết giao ước thi đua

Đăng lúc: 03-01-2019 8:16 Sáng - Đã xem: 57 lượt xem In bài viết

Ngày 21/12/2018 Hội Cựu TNXP tỉnh Phú Yên tổng kết công tác Hội năm 2018, triển khai phương hướng hoạt động và ký kết giao ước thi đua năm 2019 giữa 9 Hội Cựu TNXP các huyện, thị, thành phố.

Phó chủ tịch Hội Cựu TNXP tỉnh Phú Yên Nguyễn Thành Bích báo cáo tổng  kết

Trong năm qua, các cấp Hội trong tỉnh đã vận động “Quỹ Nghĩa Tình Đồng Đội” hơn 212 triệu đồng, tặng quà cho hội viên trong các ngày lễ, tết… trị giá hàng trăm triệu đồng, hỗ trợ xây dựng 5 nhà “Nghĩa tình đồng đội”cho hội viên khó khăn với mức 50 triệu đồng/nhà; hỗ trợ 02 hộ Cựu TNXP sửa chữa nhà với số tiền là 35 triệu đồng; giải quyết theo chế độ 62/TTg của Thủ tướng Chính phủ cho 87 cựu TNXP của Tiểu đoàn Lê Đình Chinh và Đại đội Quyết Thắng.

Công tác chăm lo giáo dục truyền thống cách mạng, truyền thống TNXP cho thế hệ trẻ được tổ chức những hình thức phong phú hấp dẫn, có tính giáo dục sâu sắc thu hút đông đảo thanh, thiếu nhi, cán bộ, đoàn viên và hội viên tham gia. Trong ngày kỷ niệm 68 năm thành lập Lực lượng TNXP (15/7/1950 – 15/7/2018) Tỉnh hội và Tỉnh đoàn đã phối hợp tổ chức “Hành quân về nguồn”tại khu di tích lịch sử cấp Quốc gia, nơi thành lập chi bộ Đảng Cộng Sản đầu tiên ở tỉnh Phú Yên (khu phố Long Bình, thị trấn La Hai, huyện Đồng Xuân). Tham gia hơn 200 hội viên Cựu TNXP, cán bộ đoàn, Đoàn viên thanh niên hành quân tham gia hoạt động cùng thắp hương, đặt vòng hoa để tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh. Đây là một cuộc “Hành quân về nguồn” đầy ý nghĩa sâu sắc, góp phần khơi dậy tinh thần yêu nước, yêu quê hương tạo niềm tin và lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ hôm nay.

Nhận bằng khen của Trung ương Hội

Đặc biệt, ngày 15/12 vừa qua, Hội Cựu TNXP và Tỉnh đoàn tổ chức trọng thể kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Tiểu đoàn TNXP Lê Đình Chinh (15/12/1978 – 15/12/2018) và Đại đội TNXP Quyết Thắng (22/12/1978 – 22/12/2018) các đồng chí Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND Tỉnh; Phan Đình Phùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, 112 đoàn viên TNXP thuộc tiểu đoàn Lê Đình Chinh và Đại hội Quyết Thắng và gần 200 cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên, hội viên Cựu TNXP đến dự.

Tại lễ kỷ niệm, Bí thư Tỉnh Đoàn đọc diễn văn khai mạc, ôn lại truyền thống của tiểu đoàn TNXP Lê Đình Chinh và Đại đội TNXP Quyết Thắng; Đồng chí Phó Chủ tịch UBND Tỉnh phát biểu, ghi nhận và tỏ lòng biết ơn đối với các thế hệ TNXP đã góp sức mình trong chiến đấu, lao động nhằm xây dựng hòa bình cho dân tộc và mong muốn lực lượng cực TNXP tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng, xung kích đi đầu, góp phần vào công cuộc xây dựng quê hương đất nước. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND Tỉnh cũng đề nghị các cấp, các ngành và địa phương tiếp tục tạo điều kiện, chăm lo, giải quyết các chế độ, hỗ trợ chính sách an sinh xã hội với lực lượng cựu TNXP đang gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống.

Về phương hướng, nhiệm vụ hoạt động trong năm 2019 Hội Cựu TNXP tỉnh tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động “Nghĩa tình đồng đội”Đền ơn đáp nghĩa” xây dựng quỹ hội lớn mạnh để giúp đỡ hỗ trợ hội viên nghèo không nơi nương tựa. Tiếp tục rà soát, phối hợp với các cơ quan chức năng  và chính quyền địa phương giải quyết chế độ chính sách cho cựu TNXP các thời kỳ. Phối hợp với Tỉnh đoàn thanh niên tổ chức về nguồn, nhằm giáo dục truyền thống cách mạng, truyền thống TNXP cho thế hệ trẻ.

Chủ tịch Hội Cựu TNXP TX. Sông Cầu Trần Thị Cúc ký kết giao ước thi đua năm 2019

Cuối cùng trong lễ phát động thi đua năm 2019 đồng chí Chủ tịch Hội kêu gọi toàn thể cán bộ hội viên Cực TNXP cùng gia đình nêu cao ý chí học tập và làm theo lời dạy của Bác Hồ, tích cực đóng góp sức lực, trí tuệ, kinh nghiệm tham gia vào mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội của đất nước.

Kêu gọi và hoan nghênh Cực TNXP là doanh nhân, chủ doanh nghiệp, chủ trang trại, nhà vườn, chủ xưởng sản xuất… đẩy mạnh đầu tư kinh doanh, năng động sáng tạo vươn lên ngày càng thành đạt, đóng góp cho tỉnh nhà và giúp đỡ cho cựu TNXP nghèo, gặp hoàn cảnh khó khăn, Hội Cựu TNXP tỉnh yêu cầu Ban chấp hành các hội cấp huyện đoàn kết, sáng tạo, nêu cao quyết tâm, tổ chức nhiều hình thức phong phú, nhiều biện pháp tuyên truyền vận động và tạo mọi  thuận lợi để thu hút đông đảo Cựu TNXP tham gia phong trào thi đua đạt hiệu quả thiết thực cả bề rộng lẫn chiều sâu.

Chủ tịch Hội Cựu TNXP  huyện Sông Hinh Huỳnh Tấn Sỹ ký kết giao ước thi đua năm 2019

Tỉnh hội mong đợi nhiều tấm gương tiêu biểu xuất sắc và sẽ có những hình thức biểu dương, khen thưởng có ý nghĩa cao quý cho những cá nhân và tổ chức Hội có nhiều thành tích và có những nghĩa cử cao đẹp trong phong trào thi đua năm 2019.

Chủ tịch Hội Cựu TNXP của 9 huyện, thị, thành phố đã ký vào văn bản thi đua năm 2019 trước sự chứng kiến của Ban chấp hành Hội, của lãnh đạo Tỉnh đoàn và các cơ quan, ban, ngành của Tỉnh.

Năm Thử