Hội Cựu TNXP xã Tam Tiến trong cuộc sống hôm nay

Đăng lúc: 03-01-2019 9:20 Sáng - Đã xem: 62 lượt xem In bài viết

Trong cuộc sống thời bình hôm nay, các cựu TNXP huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam nói chung, xã Tam Tiến nói riêng vẫn luôn giữ vững phẩm chất, tác phong của mình, cố gắng vươn lên phát triển kinh tế, cải thiện, nâng cao đời sống, làm giàu chính đáng, nhiệt tình tham gia các hoạt động của địa phương, xứng đáng được các thế hệ trẻ hôm nay noi theo.

Hiện nay, Hội Cựu TNXP xã Tam Tiến, duy trì sinh hoạt định kỳ, mỗi quý một lần. Hội được lãnh đạo Huyện hội, Đảng ủy, UBND, UBMTTQ xã quan tâm giúp đỡ nhiều mặt, tạo điều kiện để Hội hoạt động tốt. Hiện nay toàn xã có 94 cán bộ, hội viên TNXP, sinh hoạt tại 6/6 chi hội thôn; tự nguyện đóng góp tiền 30 triệu đồng xây dựng 6 bia tường tuyên truyền xây dựng Nông thôn mới, đóng góp hàng trăm công xây dựng đường giao thông nông thôn, tạo quang cảnh đổi mới khang trang, chung tay xây dựng và góp phần vào phong trào thi đua yêu nước tại địa phương. Đa số hội viên đều làm nông nghiệp bị ảnh hưởng của thiên tai nên thu nhập thấp, nhưng toàn hội đã khắc phục khó khăn, nỗ lực vươn lên để hoạt động. Các chi hội cựu TNXP toàn xã thường xuyên sinh hoạt, phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước có liên quan đến quyền lợi của hội viên cựu TNXP. Tính đến tháng 12/2018, toàn xã đã có khoảng 50 % trường hợp được giải quyết trợ cấp 1 lần, cùng với đó là các chế độ khác như được cấp thẻ BHYT, chính sách ưu đãi đối với hộ cựu TNXP nghèo.

Với tinh thần tương thân, tương trợ, không cam chịu đói nghèo, các hội viên tích cực lao động học tập cách phát triển cây trồng, vật nuôi, áp dụng khoa khọc kỹ thuật, đem lại hiệu quả Hội xã còn vận động đóng góp “nghĩa tình đồng đội”, xây dựng hũ gạo tiết kiệm giúp đỡ hội viên nghèo khó với số tiền 15.500.000 đồng; quỹ Hội gần 60 triệu. Thời gian qua, các cấp, các ngành đã hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 2 nhà đại đoàn kết cho cựu TNXP nghèo.  

Hội ccựu TNXP xã Tam Tiến đã nỗ lực động viên các gia đình cựu TNXP tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở cơ sở, tích cực tham gia cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, giáo dục truyền thống để con cháu hiểu và noi theo.

Ông Nguyễn Anh Nhất (ảnh trên), Chủ tịch Hội Cựu TNXP xã Tam Tiến cho biết: “Mặc dù cuộc sống của đại bộ phận cựu TNXP trong xã còn nhiều khó khăn, vất vả song đối với mỗi cuộc vận động đều nhiệt tình chung tay ủng hộ, hoàn thành 100% các chỉ tiêu nông thôn mới. Cac cán bộ hội viên đều có tinh thần tự lực, không ỷ lại các chế độ Nhà nước, chỉ mong còn sức khỏe bao nhiêu thì chung tay đóng góp để xã hội ngày càng phồn vinh, thực hiện phương châm “Trẻ xông pha, già mẫu mực” để các thế hệ noi theo”

Nguyễn Huy Hoàng