Họp mặt thân nhân các gia đình có công giúp đỡ xây dựng Lực lượng TNXP ở Cà Mau trong kháng chiến chống Mỹ

Đăng lúc: 04-01-2019 7:28 Chiều - Đã xem: 52 lượt xem In bài viết

Ngày 29/12/2018, tại huyện Trần Văn Thời, Tỉnh đoàn và Tỉnh hội Cà Mau phối hợp tổ chức Chương trình họp mặt thân nhân các gia đình có công giúp đỡ xây dựng lực lượng TNXP kháng chiến chống Mỹ và các Đại đội TNXP Quyết Thắng I, II, III.

Đồng chí Trần Thanh Liêm phát biểu ôn lại lịch sử ra đời của Lực lượng TNXP Việt Nam

 Tham dự có các đồng chí Trần Thanh Liêm, Chủ tịch Hội Cựu TNXP tỉnh Cà Mau; các đồng chí trong Ban Thường vụ, BCH Hội Cựu TNXP tỉnh; Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội Cựu TNXP các huyện cùng cựu TNXP  của các Đại đội TNXP Quyết Thắng I, II, III.

Các hội viên trong buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã ôn lại lịch sử ra đời của lực lượng TNXP Việt Nam và những chiến thắng hào hùng trong hai cuộc kháng chiến chống Thực dân Pháp và Đế quốc Mỹ; Lực lượng TNXP Cà Mau đã cùng quân và dân tỉnh nhà làm nên chiến thắng oanh liệt, quật cường, mưu trí dũng cảm, vượt qua khó khăn, gian khổ, mở đường; vận chuyển lương thực, vũ khí; đảm bảo giao thông thông suốt, góp phần quan trọng vào thắng lợi của quân và dân cả nước trong hai cuộc kháng chiến. Các đại biểu của Đại đội TNXP Quyết Thắng I, II, III còn thăm lại bà con nơi đóng quân huấn luyện, được bà con giúp đỡ, đùm bọc, chở che nuôi dưỡng trước kia.

Chiến tranh đã lùi xa, nhưng chiến công của lực lượng TNXP vẫn sống mãi với thời gian. Nhiều cựu TNXP nay dù đã tuổi cao, sức yếu nhưng vẫn luôn nêu cao truyền thống, là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ hôm nay noi theo.

Nhân dịp này, Tỉnh hội Cà Mau vận động trao tặng 01 căn nhà trị giá 40 triệu đồng cho hội viên Nguyễn Thị Nâu (ảnh trên) ở huyện Trần Văn Thời có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở; trao 15 phần quà cho gia đình những người có công giúp đỡ, đùm bọc, chở che nuôi dưỡng các Đại đội Quyết Thắng I, II, III; trao 05 phần quà cho những hội viên có hoàn cảnh khó khăn, tổng trị giá các phần quà gần 10 triệu đồng.

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm với Mẹ Việt Nam Anh hùng Mai Thị Điểu, gia đình mẹ có công giúp đỡ, đùm bọc, chở che nuôi dưỡng các Đại đội TNXP Quyết Thắng I, II, III

Thông qua hoạt động, Tỉnh hội mong muốn các hội viên cựu TNXP tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng, vượt qua khó khăn, xây dựng gia đình TNXP gương mẫu trong thời kỳ mới, giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ; tích cực tham gia phát triển kinh tế, giải quyết các vấn đề xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp đổi mới, xứng đáng là những người gìn giữ và trao truyền ngọn lửa truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ.

Một số hình ảnh của buổi họp mặt

Đồng chí Trần Thanh Liêm trao quà cho gia đình có công đùm bọc, 
chở che nuôi dưỡng các Đại đội TNXP Quyết Thắng I, II, III

Đồng chí Trần Duy Tôn (bìa phải), nguyên Chủ tịch Hội Cựu TNXP tỉnh trao quà cho gia đình có công đùm bọc, 
chở che nuôi dưỡng các Đại đội TNXP Quyết Thắng I, II, III

Tặng quà cho Hội viên có hoàn cảnh khó khăn

Đại Dương
Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Cà Mau