Một số lưu ý cơ bản khi dùng Zoom

Đăng lúc: 01-09-2020 8:01 Sáng - Đã xem: 45 lượt xem In bài viết

Nên sử dụng ID cố định – Personal Meeting ID (PMI)

Personal Meeting ID (PMI) là một ID được cấp riêng, cố định của cá nhân bạn, được tạo cùng với tài khoản và chỉ có thể thay đổi được nếu nâng cấp lên phiên bản Zoom Pro. Khi tạo phòng bạn nên sử dụng PMI, nếu không Zoom sẽ tạo phòng với một ID và mật khẩu ngẫu nhiên mà bạn sẽ không quản lý được. Để tạo phòng PMI, các bạn click chọn mũi tên nhỏ bên phải dòng New Meeting -> Tích vào dòng Use My Personal Meeting ID (PMI) -> Nhấn nút tạo phòng New Meeting là có thể tạo một phòng học mới với PMI của bạn.

Thay đổi mật khẩu phòng học PMI

Lưu ý: Chỉ có phòng học cá nhân PMI mới có thể thay đổi được mật khẩu, phòng học bình thường sẽ có ID và password ngẫu nhiên và không đổi được.

Trong hộp thoại hiện ra, tích vào dòng Require meeting password sau đó đánh mật khẩu vào ô trống. Nhấn Save để lưu lại thay đổi.

Mời người khác vào phòng

Có 2 cách để mời mọi người vào phòng học mà bạn đã tạo:

  • Cách 1: Nhấn vào dòng Copy URLđể lấy link phòng, sau đó gửi cho những người tham gia đường dẫn này. Lưu ý, khi người khác vào phòng bằng link trên, họ sẽ phải nhập mật khẩu phòng. Vì vậy, gửi cho họ cả mật khẩu ở phần Password nhé.

 

  • Cách 2: Nhấn nút Inivte Other.

Ở hộp thoại hiện ra, nhấn chọn Copy Inviation sau đó gửi cho những người tham gia. Thư mời này đã bao gồm đường dẫn và mật khẩu vào phòng rồi bạn nhé.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Download văn bản: Download